Dự đoán top 3 màu sơn xu hướng năm 2022

Dự đoán top 3 màu sơn xu hướng năm 2022

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mỗi năm lại xuất hiện vài tông màu mới ? Chúng được sử dụng một cách rộng rãi xuyên suốt năm. Những màu sắc đó xuất hiện từ đâu? và tại sao lại được yêu thích nhiều đến vậy?

Hằng năm, các tập đoàn màu sắc, hãng sơn lâu đời trên thế giới lại nghiên cứu và cho ra mắt một gam màu đặc biệt. Được dự đoán là màu xu hướng cho năm kế tiếp.

Mỗi nhãn hàng sẽ có những màu sắc khác nhau. Vậy màu sơn nào sẽ trở thành màu sơn xu hướng năm 2022 ? Tison sẽ giúp bạn lựa chọn 3 tông màu đặc sắc nhất.

Màu Very Peri – Màu xu hướng năm 2022 

Vào ngày 09/12/2021 vừa qua, viện màu sắc nổi tiếng thế giới Pantone đã giới thiệu màu Very Peri là màu của năm 2022. Đây là một gam màu hoàn toàn mới được Pantone dầy công nghiên cứu sáng tạo. 

Pantone 17-3938 Very Peri là sự pha trộn giữa 2 màu xanh và đỏ tím. Màu xanh đặc trưng của hoa dừa cạn kết hợp với hợp với tông đỏ tím violet đầy sức sống. Sự pha trộn này tạo thành một sắc màu lãng mạn và tràn đầy năng lượng tích cực. 

Theo Pantone, việc tạo ra một màu sắc mới cho năm 2022 đánh dấu những sự thay đổi lớn đang diễn ra trên phạm vi toàn địa cầu. Vì thế mà màu sắc này cũng mang đến thông điệp về sự khởi đầu mới hoàn toàn mới.

Đón chào năm mới với một thái độ vui vẻ, tích cực chính là thông điệp mà Pantone muốn gửi đến tất cả mọi người sau một năm khó khăn vì đại dịch Covid. 

Very Peri-mau son xu huong nam 2022

Màu sơn xu hướng năm 2022 – Evergreen Fog

Không giống như Pantone, Sherwin-Williams, công ty sản xuất sơn hơn 100 tuổi tại Mỹ lại chọn màu Evergreen Fog (xanh sương mù) là màu của năm 2022.

Evergreen Fog được Sherwin-Williams mô tả là màu xanh pha xám, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, pha lẫn hiện đại. Đội ngũ chuyên gia màu sắc và thiết kế của hãng đã phải phân tích một loạt các màu sắc xu hướng để chọn ra gam màu này.

Theo Sue Wadden, giám đốc tiếp thị màu sắc của Sherwin-Williams, “Evergreen Fog là màu sắc giúp không gian tinh tế mà vẫn gây ấn tượng”. Tông màu mang cảm giác tươi mới, hiện đại, phù hợp để sơn cho cả nội thất và ngoại thất.

Đặc biệt, Evergreen Fog còn thích hợp với mọi không gian, từ phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ… Sự linh hoạt của tông màu này còn thể hiện qua việc có thể kết hợp với các chất liệu, màu sắc khác nhau một cách hoàn hảo. 

Do ảnh hưởng của đại dich vừa qua, hầu hết mọi người đều cảm thấy bí bách vì phải ở trong nhà quá lâu. Người ta trở nên lãnh cảm với những bức từng màu sắc trung tính cứng nhắc và mong muốn một sự đổi mới. Với những sắc màu lạc quan hơn. Màu xanh sương mù đáp ứng tiêu chí đó. 

Đó cũng là lí do mà Tison tin Evergreen Fog sẽ trở thành một trong những màu sơn xu hướng năm 2022. 

Evergreen Fog - màu sơn xu hướng 2022

Basswood cho năm 2022 

Đến hẹn lại lên, Hãng sơn Behr, Mỹ cũng vừa công bố bảng màu sắc của năm 2022. Đây là những gam màu mà Behr đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường. 

Dẫn đầu là màu xanh lá nhạt Breezeway. Tông màu xanh lạnh pha bạc, lấy cảm hứng từ những hạt thủy tinh tự nhiên (Sea Glass) được tìm thấy dọc trên bờ biển. Breezeway mang đến cảm giác mát mẻ, thư giãn trong thời gian tìm kiếm chinh phục những thử thách mới. Tuy nhiên, đây màu sơn khá kén người dùng.

Bên cạnh đó, Basswood, trong danh sách những màu có sức ảnh hưởng 2022, đã gây ấn tượng đặc biệt. Là gam màu nhẹ nhàng, sang trọng, dễ dàng kết hợp với các màu sơn, nội thất khác. 

Trào lưu sống xanh cũng được kết hợp bởi hai gam màu nâu và xanh lá. Kết hợp với các món nội thất làm từ mây tre, gỗ, linen dẫn đầu trong trang trí nội thất. Đồng thời, mang đến cảm giác thanh bình, giảm bớt ngột ngạt cho không gian sống. 

Đó là lí do vì sao tông nâu ấm được yêu mến rộng rãi trong năm qua và có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2022.

 

Tison Paint đã tổng hợp và dự đoán 3 màu trên sẽ trở thành màu sơn xu hướng cho năm 2022. Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Xem thêm:

Pantone công bố màu Very Peri là màu của năm 2022

Mua sơn chính hãng ở đâu để trang trí nhà cửa cuối năm

Top sơn ngoại thất tốt nhất của năm 2021