Top 3 màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần (1974)

Bạn sinh năm 1974 và đang trong quá trình hoàn thiện căn nhà của mình. Bạn băn khoăn chưa biết chọn màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần? Vậy hãy cùng Tison tìm hiểu qua tính cách, đặc điểm của tuổi này để tìm ra lời giải đáp cho bản thân nhé.

Như chúng ta đã biết, phong thủy trong thiết kế, xây dựng nhà ở luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bên cạnh các yếu tố phong thủy như: hướng nhà, cách bố trí khu vực…thì màu sắc theo bản mệnh cũng đóng vai trò đặc biệt không kém. Bởi màu sắc hợp mệnh có thể làm tăng vận khí, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy người tuổi Giáp Dần nên chọn màu sơn nào cho căn nhà của mình ?

Thông tin về tuổi Giáp Dần (1974)

Gia chủ tuổi Giáp Dần có năm sinh dương lịch là năm 1974 bắt đầu từ ngày 23/01/1974 tới ngày 10/02/1975.
Xét về địa chi, người tuổi Dần sẽ hợp với những người tuổi: Dần – Ngọ – Tuất.
Xung khắc với những người mang tuổi: Thân – Tỵ – Hợi.
Mặc khác, chiếu theo quy luật Ngũ Hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
Người sinh năm 1974 thuộc mệnh: Thủy – Đại Khe Thủy tức Nước khe lớn
Tương sinh với mệnh: Mộc – Kim
Tương khắc với mệnh: Hỏa – Thổ
Nắm được nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc, ta có thể biết gia chủ sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy hợp với những màu sắc nào. Từ đó lựa chọn được màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần. 
Chủ nhà tuổi Giáp Dần hợp với các màu hành Thủy (màu bổn mệnh) như xanh dương, xanh lam, đen… 
Hay các màu tương sinh thuộc hành Kim gồm: trắng, ghi, xám, ánh kim…

Hạn chế sử dụng các màu thuộc hành Thổ như: vàng, nâu, nâu đất,…

Màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần – Màu xanh dương

Màu xanh dương là một trong những màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần. Những người sinh năm 1974 nên sử dụng gam màu này để tô điểm cho căn nhà của mình. Màu xanh dương mang màu sắc của đất trời, biển cả, rất phù hợp với người mạng Thủy.

Màu xanh tạo ra không gian sống nhẹ nhàng, thư giãn. Đặc biệt là khu vực phòng ngủ. Tâm hồn bạn như hòa quyện với đất trời rộng lớn, lại cảm giác vô cùng bình yên. 

màu sơn nhà hợp tuổi giáp dần
Màu xanh da trời mang đến sự bình yên và thoáng đãng cho phòng khách

Màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần – Màu trắng

Màu trắng là lựa chọn tối ưu để trang trí tổ ấm cho gia chủ tuổi Giáp Dần. Đây không chỉ là màu hợp mệnh gia chủ mà còn là tông màu thông dụng. Đem đến cảm giác thoải mái cho người ở và dễ dàng kết hợp với các tông màu khác.

Màu sơn trắng còn có tác dụng nới rộng không gian cho những căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp. Tạo hiệu ứng rộng rãi thoáng mát. Mang đến cảm giác thư giãn cho chủ nhân căn nhà. 

màu sơn nhà hợp tuổi

Màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần – Màu xám trung tính

Bên cạnh màu trắng thì xám cũng là một màu tương sinh cho người tuổi Giáp Dần. Đây là tông màu giúp gia tăng vận khí cũng như may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Màu sơn xám liên tục đứng đầu top màu sắc xu hướng những năm gần đây bởi tính thanh lịch, phản chiếu tốt của nó. Là gam màu pha trộn giữa trắng và đen, màu xám dễ dàng kết hợp với những không gian, món đồ nội thất khác nhau. 

Tường xám đi cùng gạch thô, gỗ tối màu tạo nên phong cách thiết kế Industrial, Brutalist. Đi cùng tông trắng, nội thất đơn giản lại thành phong cách Minimalist (Tối giản). Hoặc với nội thất sang trọng thì tạo nên phong cách nội thất hiện đại. 

Màu xám mang tính trầm và tĩnh lặng, đồng thời cũng mạnh mẽ, vững chãi, vô cùng phù hợp với người tuổi Giáp Dần. Khi sơn nhà màu xám cho tường nhà, nên kết hợp một cách khéo léo để có thể phát huy tối đa ưu điểm của gam màu này.

màu sơn nhà hợp tuổi

Qua bài viết trên, Tison đã gợi ý cho bạn top 3 màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần (1974). Hy vọng có thể giúp bạn định hình được phong cách thiết kế cũng như chọn cho mình màu sơn yêu thích nhất.

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn, các bạn có thể liên hệ với sơn Tison qua các kênh:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Xem thêm

Chọn màu sơn cho tuổi Dần để mang lại may mắn

Màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962

Chọn màu sơn cho tuổi Mão theo mệnh