Năm Quý Mão tuổi Tý hợp màu gì? Phong thủy tuổi Tý 2023

Năm 2023 tuổi Tý hợp màu gì là câu hỏi được nhiều người cầm tinh con chuột quan tâm. Lựa chọn màu sắc phù hợp cho trang phục, xe cộ, màu sơn nhà… giúp gia chủ có cả năm may mắn, tài lộc. Sơn Tison sẽ giúp bạn tìm hiểu tuổi Tý hợp với màu gì ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Tổng quan tử vi tuổi Tý năm Quý Mão

Năm Quý Mão – năm con mèo được dự đoán là năm không mấy thuận lợi với người tuổi Tý. Do phạm Hình Thái Tuế lại bước vào năm thứ 2 của hạn Tam tai nên tuổi này còn khá nhiều lận đận. Tuy nhiên cũng có những điểm sáng về gia đạo, tình duyên nên nhìn chung vẫn có những điều may lẫn xui.

1.1. Tử vi tuổi Tý 2023 Nam mệnh và Nữ mệnh

Nam mệnh trong năm 2023 cần chú ý về con đường sự nghiệp, công danh và những vấn đề liên quan đến kinh tế. Vì đang giữa Tam tai nên đường thăng tiến chưa được thông suốt, gặp nhiều thử thách. Nếu cố gắng và nỗ lực thì qua Tam tai chắc chắn sẽ có khởi sắc mạnh mẽ.

Phong thủy cho người tuổi Tý năm 2023

Nữ mệnh tuổi Tý cũng cần phải lưu ý đường sự nghiệp. Bên cạnh đó, vấn đề sức khỏe của bản thân và gia đình cũng cần phải chăm chút cẩn thận. Tuy nhiên, nữ mệnh lại có số đào hoa. Độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân còn đã có gia đình thì êm ấm hòa hợp.

1.2. Tổng quan tử vi tuổi Tý: Tình cảm, Công danh, Sức khỏe…

Về đường công danh, nhìn chung thì cả nam và nữ tuổi Tý cần phải cẩn trọng trong công việc để tránh họa không phải do mình gây ra. Khi đã đặt ra mục tiêu thì phải bền tâm vững chí mới nhận được thành quả. Bạn cần nắm bắt những cơ hội mới, kiên trì nhưng cũng cần đề phòng họa tiểu nhân, kiện tụng thị phi.

Về tình duyên, đây là điểm sáng cho những bản mệnh tuổi Tý trong năm 2023. Đây là năm Ngũ hành tương sinh với địa chi, tuổi còn có 2 đại cát tinh là Hồng Loan và Thái Âm chiếu mệnh. Bởi vậy, đường tình duyên sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, đào hoa khoe sắc. Người độc thân cần chủ động nhưng tránh mập mờ. Còn các cặp đôi vợ chồng sẽ ấm êm hạnh phúc. 

Đường tình duyên người tuổi Tý năm Quý Mão

Về tài lộc, việc kiếm tiền vẫn chưa thực sự suôn sẻ nhưng đã có những khởi sắc so với năm 2022. Tuy nhiên, cần lưu tâm để tránh những cạm bẫy liên quan đến tiền bạc dễ khiến tài sản tiêu tán. Những ai làm kinh doanh có thể gặp những chiêu trò từ đối thủ, tiểu nhân hãm hại nên khó đạt được kỳ vọng.

Về sức khỏe, bạn cần chú ý đến bản thân và cả những thành viên khác trong gia đình. Những lo toan về tài chính, sự nghiệp công danh khiến tinh thần có phần sa sút. Mỗi ngày bạn cần điều tiết tâm lý, tư duy tích cực. Trong các hoạt động thể thao cần chọn cường độ thích hợp. Tham gia giao thông cẩn trọng, hạn chế đi xa và cần tính toán cẩn thận.

2. Tuổi Tý hợp màu gì trong năm 2023 giúp hạn chế ảnh hưởng của Tam tai

Việc chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp phong thủy tuổi Tý được cải thiện. Tuy nhiên, cùng tuổi nhưng có mệnh khác nhau sẽ hợp với những màu khác nhau. Nói chung, mỗi mệnh cần chọn màu tương sinh, tương hợp thì mới gặp nhiều may mắn và hanh thông. 

2.1. Màu hợp tuổi Tý mệnh Kim

Tuổi Tý mệnh Kim là những gia chủ sinh năm 1924, 1984 – Giáp Tý. Theo Ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên gia chủ có thể chọn những màu mang đặc trưng của mệnh Thổ như màu vàng, nâu đất, màu trắng, xám hoặc màu ghi.

Màu hợp tuổi Tý mệnh Kim năm 2023

2.2. Màu hợp tuổi Tý mệnh Mộc

Tuổi Tý mệnh Mộc sinh năm 1912, 1972, 2032, 2092 – Thuộc Nhâm Tý. Mộc tương sinh với Thủy nên gia chủ có thể chọn các màu như đen, xanh dương và xanh lá cây để nhận được nhiều năng lượng tích cực.

Màu hợp tuổi Tý mệnh Mộc năm 2023

2.3. Màu hợp tuổi Tý mệnh Thủy

Sinh năm Bính Tý 1936, 1996 là những người tuổi Tý mệnh Thủy. Theo thuyết Ngũ hành thì những người tuổi Bính Tý sẽ hợp với những màu thuộc mệnh Kim và Thủy. Bởi vậy, nếu bạn thuộc mệnh này và quan tâm đến tuổi Tý hợp màu gì 2023 thì câu trả lời chính là màu trắng, đen hoặc xanh dương.

Màu hợp tuổi Tý mệnh Thủy năm 2023

2.4. Màu hợp tuổi Tý mệnh Hỏa

Những người tuổi Tý mệnh Hỏa sinh năm 1948, 2008 – thuộc Mậu Tý. Người tuổi này thường có tính tình khá nóng nảy nhưng mạnh mẽ, bộc trực. Mệnh Hỏa phù hợp với những màu thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) nên có thể chọn những màu có tính ấm nóng như đỏ, cam, hồng hay tím.

Màu hợp tuổi Tý mệnh Hỏa năm 2023

2.5. Màu hợp tuổi Tý mệnh Thổ

Tuổi Tý mệnh Thổ là những người sinh năm 1960, 2020 – thuộc tuổi Canh Tý. Theo Ngũ hành, tuổi này sẽ hợp với mệnh Hỏa, mệnh Mộc. Thế nên có thể chọn những màu sắc như vàng, màu nâu, màu hồng, đỏ, tím…

Màu hợp tuổi Tý mệnh Thổ năm 2023

3. Những màu sắc mang năng lượng xấu, kỵ tuổi Tý

Sau khi tìm hiểu tuổi Tý hợp với màu gì thì gia chủ đã có thể chọn những tông phù hợp giúp vận mệnh được cải thiện. Song song với việc màu hợp thì bạn cũng cần tránh những màu mà mệnh của mình kỵ. Cụ thể:

– Kim: Vì mệnh Hỏa khắc mệnh Kim, gia chủ tuổi Tý mệnh Kim không nên chọn màu sơn đỏ, cam, hồng và cần tiết chế khi chọn xanh lá.

– Mộc: Nếu bạn thuộc tuổi Tý mệnh Mộc thì không nên chọn màu vàng ánh kim, màu bạc vì Kim khắc Mộc.

– Thủy: Mệnh Thủy khắc mệnh Thổ. Vì vậy, không nên chọn những màu mang đặc trưng của Thổ như vàng và nâu đất cho người tuổi Tý mệnh Thủy.

– Hỏa: Hỏa khắc Thủy nên bạn không nên chọn những màu liên quan đến mệnh Thủy. Chẳng hạn như màu xanh nước biển, xanh đen hay đen cho màu sơn nhà.

– Thổ: Gia chủ tuổi Tý không nên chọn sơn nhà màu xanh lá hoặc xanh dương, màu đen vì mệnh Mộc tương khắc với người mệnh Thổ.

Màu kỵ tuổi Tý theo mệnh năm 2023

4. Tuổi Tý nên lựa chọn nội thất, vật phẩm trang trí như thế nào?

Ngoài việc quan tâm đến người tuổi Tý hợp màu gì năm 2023 thì chọn nội thất, vật phẩm trang trí trong gia đình cũng sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Một số lưu ý mà Sơn Tison muốn khách hàng có thể hiểu rõ để nhận được nhiều may mắn hơn như:

4.1. Các vật phẩm trang trí

Có thể nhận ra phong thủy tuổi Tý 2023 không có quá nhiều may mắn. Việc chọn những vật phẩm trang trí phù hợp là điều quan trọng giúp cân bằng năng lượng. Trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc bạn có thể đặt Tỳ hưu, Hồ Lô, Tượng Khỉ hay Chuột để trấn an. Chất liệu có thể sử dụng là gốm, đá hoặc sứ.

Các vật phẩm trang trí hợp phong thủy người tuổi Tý

Tranh cá chép cũng là món đồ trang trí mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Các loại cây hoa như Trạng nguyên, Hồng môn, Đồng tiền… cũng sẽ góp phần mang đến tài lộc, may mắn, xua đuổi năng lượng xấu.

4.2. Nội thất trong gia đình

Việc lựa chọn nội thất nên chọn những màu tương sinh với mệnh gia chủ. Nên tránh những màu tương khắc chiếm không gian lớn. Vật liệu sử dụng nên là gỗ và kim loại, vừa thông dụng, vừa dễ tìm kiếm lại giúp bù trừ năng lượng cho nhau.

Nội thất dành cho người tuổi Tý năm 2023

Sơn Tison đã giúp bạn trả lời câu hỏi tuổi Tý hợp màu gì và kỵ màu gì. Đây là những điều cơ bản để có thể khắc chế năng lượng xấu của Tam tai. Theo dõi thêm những bài viết từ Sơn Tison để chọn lựa màu sắc phù hợp cho mình bạn nhé! Nếu bạn muốn được tư vấn hoặc có nhu cầu sử dụng sơn, hãy liên hệ chúng tôi qua số điện thoại: (028) 3767 1119

Bạn có thể xem thêm những bài viết liên quan khác tại đây:

Người tuổi Sửu nên chọn màu sơn gì mang đến tài lộc 2023

Màu sắc hợp phong thủy tuổi Dần năm 2023 chính xác nhất

Sơn ngoại thất và cách sử dụng sơn ngoại thất