Người tuổi Sửu nên chọn màu sơn gì mang đến tài lộc 2023?

“Người tuổi Sửu hợp màu gì?” là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Theo khoa học phong thủy, màu sắc có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều tiết hài hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của từng người.

Nếu nắm bắt được cách thức phối màu cũng như chọn màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và tuyệt vời. Không chỉ tự tin thể hiện phong cách bản thân, màu sắc hài hòa sẽ giúp bạn may mắn và đạt hiệu quả cao trong cuộc sống. Cùng Sơn Tison tìm hiểu “Tuổi Sửu hợp màu gì?’’ giúp bạn chọn được màu sắc thích hợp nhất với mình nhé. 

1. Tổng quan tử vi năm 2023 của người tuổi Sửu

Trong 12 con giáp, Sửu là linh vật thứ 2, đứng trước tuổi Dần và sau tuổi Tý. Theo tử vi, vận mệnh của mỗi một con giáp sẽ chuyển biến theo hướng tốt hoặc xấu theo từng năm nhất định. Tử vi người tuổi Sửu năm 2023 sẽ có nhiều biến chuyển, là một năm không được tốt. Mọi việc họ dự định làm trong năm nay khả năng cao sẽ không được như ý muốn.

1.1. Tử vi tuổi Sửu theo bản mệnh

Nam mệnh: Trong năm Quý Mão, tử vi nam mệnh tuổi Sửu cũng có nhiều thay đổi theo các chiều hướng khác nhau. Việc làm ăn tuy còn khó khăn, tiền bạc không suôn sẻ nhưng cuối cùng đều có quý nhân phù trợ và người thân giúp đỡ. Tuy nhiên, nên chú ý đến sức khỏe và tình cảm gia đạo để mọi việc đều được êm xuôi, yên ấm.

Nữ mệnh: Năm 2023 được dự đoán là năm có nhiều biến động, tốt xấu đan xen nhau. Trong năm này, công việc làm ăn tuy có gặp khó khăn về mặt tài chính nhưng lại được người thân, bạn bè giúp đỡ. Công danh sự nghiệp phát triển ổn định, nhân duyên rộng mở. Nên chú ý những vấn đề liên quan đến xe cộ. 

1.2. Chi tiết thông tin về tử vi tuổi Sửu năm 2023 

Về công việc, đối với những người làm việc tự do thì năm 2023 là một năm công việc ổn định, ít biến động nhưng tiền bạc không được như kì vọng. Người làm trong nhà nước thì khá bất lợi. Tốt nhất thời điểm này nên an phận thay vì tìm hướng phát triển mới. Với người làm kinh doanh thì năm 2023 dễ mở mang công việc nhưng sẽ không được may mắn và cát lợi như kỳ vọng. 

Tài lộc người tuổi Sửu năm 2023

Về tài lộc, năm 2023 được đánh giá là một năm tương đối ổn định về tiền bạc với người tuổi Sửu. Đặc biệt, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ nghề tay trái của mình. Thế nhưng, vận trình cuộc sống có thể bị ảnh hưởng, dễ dàng phát sinh những vấn đề không mong muốn. 

Về sức khỏe, tuy không gặp quá nhiều vấn đề về thể vận nhưng người tuổi Sửu trong năm 2023 vẫn cần cẩn thận gây xung đột thân thể với người khác. Hạn chế đi tới những khu rừng hoang vu hoặc những nơi có mồ mả. Vì điều này có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe. Trong năm nay, họ cần dành thêm nhiều thời gian để thư giãn bên bạn bè và gia đình.

Về tình cảm, người tuổi Sửu năm 2023 sẽ khá lận đận. Người độc thân sẽ không có vận đào hoa tốt trong năm nay. Đừng cố gắng lao vào các mối quan hệ có thể gây tổn thương, rắc rối cho bạn. Với tuổi Sửu đã kết hôn, năm 2023 có thể sẽ gặp một số rắc rối nhỏ trong cuộc sống hôn nhân nhưng cũng không đến mức nghiêm trọng.

Tình duyên người tuổi Sửu năm 2023

2. Màu sắc phù hợp với từng cung mệnh người tuổi Sửu trong năm 2023 

2.1. Màu sắc hợp tuổi Sửu mệnh Kim

Những người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 mang mệnh Kim thường là những người thông minh, lanh lợi và có định hướng rõ ràng. Tuổi Ất Sửu sống lạc quan, tâm hồn vui tươi. Ở họ tỏa ra một nguồn năng lượng rất tích cực. Với những đặc điểm này thì người Ất Sửu hợp với các màu nâu, vàng, trắng, xám.

Màu hợp tuổi Sửu mệnh Kim năm 2023

2.2. Màu sắc hợp tuổi Sửu mệnh Mộc

Người tuổi Sửu mệnh Mộc sinh năm 1973 có tinh thần trách nhiệm cao, uy tín và mạnh mẽ. Họ điềm tĩnh, quyết đoán và có những nhận định đúng đắn, ít khi bị lạc hướng. Tuổi Quý Sửu hợp với những màu như đen, xanh lá cây, xanh đen.

Màu hợp tuổi Sửu mệnh Mộc năm 2023

2.3. Màu sắc hợp tuổi Sửu mệnh Thủy

Người tuổi Sửu sinh năm 1997 mang mệnh Thủy là những người chăm chỉ, cần cù. Và đặc biệt là luôn biết cách vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Họ khá trầm tính, thường hướng tới cuộc sống bình an hơn là hơn thua ở ngoài kia. Những màu sắc hợp với cá tính của người tuổi Đinh Sửu là màu xám, trắng, xanh da trời, đen. 

Màu hợp tuổi Sửu mệnh Thủy năm 2023

2.4. Màu sắc hợp tuổi Sửu mệnh Hỏa 

Người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949 mang mệnh Hỏa là những người có đầu óc thông minh, nhạy bén. Tính cách hòa đồng, thân thiện, hướng ngoại. Họ thường mang tới niềm vui, tiếng cười và lan tỏa những năng lượng tích cực cho người xung quanh. Vậy những người tuổi Kỷ Sửu sẽ hợp với những màu xanh lá cây, hồng, đỏ, tím, cam.

Màu hợp tuổi Sửu mệnh Hỏa năm 2023

2.5. Màu sắc hợp tuổi Sửu mệnh Thổ

Những người sinh năm 1961 mang mệnh Thổ có tính cách chân thành, thật thà và chăm chỉ. Họ kiên trì và nhẫn nại với mục tiêu đặt ra. Từ sớm, những người tuổi Tân Sửu đã định hướng được bản thân và cuộc sống của mình. Họ nhất quán với mục tiêu và ít bị phân tán hay mất tập trung. Bề ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong sống tình cảm và rất biết quan tâm người khác. Mang những đặc điểm tính cách này thì người tuổi Tân Sửu hợp với những màu như đỏ, hồng, vàng hay vàng đất.

Màu hợp tuổi Sửu mệnh Thổ năm 2023

3. Lưu ý những màu sắc kỵ mà người tuổi Sửu nên tránh

Bên cạnh những màu sắc hợp với tuổi, cũng có những màu sắc bạn nên tránh dành cho người tuổi Sửu. Theo quan niệm, sử dụng những màu sắc kỵ tuổi sẽ cản trở may mắn tìm đến. Do vậy, hãy lưu ý những màu sắc kỵ với người tuổi Sửu theo mệnh dưới đây: 

– Kim: Nếu bạn thuộc tuổi Sửu mệnh Kim thì không nên chọn màu sơn đỏ, cam, hồng, tím.

– Mộc: Vì mệnh Mộc khắc mệnh Kim, nên cần hạn chế sơn nhà màu trắng, xám và ghi.

– Thủy: Không nên chọn những màu của mệnh Thổ như vàng, nâu vì mệnh Thủy khắc Thổ.

– Hỏa: Người tuổi Sửu mệnh Hỏa không nên chọn màu xanh biển và đen để sơn nhà.

– Thổ: Mệnh Thổ khắc mệnh Mộc nên cần hạn chế sơn màu xanh lục đối với người tuổi Sửu.

Màu kỵ tuổi Sửu theo mệnh năm 2023

4. Những vật dụng trang trí hợp với người tuổi Sửu 

Theo phong thủy, những gia chủ cầm tinh con trâu nên sử dụng các vật phẩm phong thủy mang lại may mắn như: tranh treo tường, các linh vật phong thủy hình con trâu, gà, rắn… Vì khi sử dụng các vật dụng này sẽ giúp mang lại vận may cũng như tài lộc vào nhà. 

4.1. Sản phẩm phong thủy phù hợp trang trí không gian

Ngoài việc lựa chọn những vật dụng trang trí cho căn nhà của bạn thì việc đặt đúng vị trí của chúng cũng đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên phong thủy, thu hút được vượng khí. 

– Trong ngũ hành, người tuổi Sửu mang hành Thổ, nên tối kỵ kê giường phía Tây Nam. Bởi vì đó là hướng Mùi, hai tuổi Mùi – Sửu có quan hệ xung khắc với nhau.

– Gia chủ hạn chế để đồ đạc bừa bãi ở phía Nam của ngôi nhà. Trong không gian sống chỉ nên trưng bày một ít vật màu xanh lục.

– Ba hướng may mắn của người tuổi Sửu là Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. Do đó, khi đặt giường ngủ, bàn làm việc hay sofa, bạn nên đặt ở vị trí này là tốt nhất. 

Các vật phẩm trang trí hợp tuổi Sửu năm Quý Mão

4.2. Sản phẩm nội thất phù hợp mang lại vượng khí trong nhà

Thuộc mệnh Thổ trong Ngũ hành, người tuổi Sửu khi bày trí màu sắc trong nhà nên chọn gam màu vàng hoặc nâu để mang lại may mắn, tài lộc. Ngoài ra, gia chủ cầm tinh con trâu có thể bố trí một vài chiếc bình gốm ở phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ để may mắn. 

Tranh treo tường cũng là một trong những đồ nội thất được nhiều người lựa chọn cho căn nhà của mình. Bạn có thể tham khảo những bức tranh phong cảnh thiên nhiên về đồng cỏ, hoa lá… Không chỉ hợp phong thủy mà còn tô điểm thêm vẻ đẹp cho tổ ấm của bạn. 

Về cây cảnh, việc đưa thiên nhiên vào không gian sống cũng là một cách trang trí hiệu quả. Vị trí đặt cây phù hợp nhất là ở phòng khách, trên bàn làm việc phía tay trái theo hướng ngồi.

Qua bài viết trên, Sơn Tison đã giới thiệu cho bạn tử vi của người tuổi Sửu trong năm 2023 và những màu sắc hợp, không hợp với tuổi Sửu trong năm mới. Hy vọng bạn có thể chọn được màu sắc phù hợp nhất với bản thân mình. Theo dõi Sơn Tison để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy và nhà ở nhé. 

Xem thêm những bài viết liên quan tại đây:

Năm Quý Mão tuổi Tý hợp màu gì? Phong thủy tuổi Tý 2023

Điểm danh màu sơn phong thủy tuổi Sửu