Dự đoán màu sắc xu hướng năm 2023

Mỗi năm, Viện màu sắc Pantone lại công bố màu sắc được xem như là màu chủ đạo cho xu hướng của thị trường thiết kế. Tuy khác biệt về màu sắc nhưng vẫn có những cá tính rất riêng biệt và nổi bật.

Theo các chuyên gia của Pantone, năm 2023 được dự đoán sẽ là năm lên ngôi của màu sắc có sự kết nối với thiên nhiên và giúp cân bằng cảm xúc tốt hơn. Bài viết dưới đây là những màu sắc được Sơn Tison dự đoán sẽ trở thành xu hướng cho năm 2023. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Các màu sắc được dự đoán sẽ là xu hướng trong năm 2023
Các màu sắc được dự đoán sẽ là xu hướng trong năm 2023

1. Cinnamon – Gam màu mang đến ấm áp cho năm 2023

Được lấy cảm hứng từ màu sắc của vỏ cây quế, “Cinnamon” mang đến cảm giác an toàn, vững chắc khi sử dụng. Nếu bạn thích sự giản dị, ấm áp thì “Cinnamon” sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Màu nâu là một tone màu mộc mạc quen thuộc trong thiết kế. Có rất nhiều cách phối màu từ đơn giản đến phá cách với tông nâu cho nội thất ngôi nhà. Bạn có thể thử phối “Cinnamon” cùng các màu khác để tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong không gian sống.

Kết hợp hài hòa màu nâu cùng các màu khác giúp bạn có cảm giác nhẹ nhàng, yên bình.
Kết hợp hài hòa màu nâu cùng các màu khác giúp bạn có cảm giác nhẹ nhàng, yên bình.

2. Savannah Green – Sắc màu thiên nhiên trong lành

Thể hiện sự tươi mới, tràn đầy sức sống của mình, “Savannah Green” được dự đoán sẽ trở thành xu hướng màu sắc trong năm 2023. 

Sắc xanh của “Savannah Green” không chỉ mang đến cảm giác thoải mái khi được đắm mình trong thiên nhiên. Màu sắc này còn trở nên đẹp mắt hơn khi kết hợp cùng những màu sắc tươi sáng khác. Sự hiện đại, trẻ trung sắc màu này mang lại giúp không gian nhà bạn trở nên bừng sáng.

Là màu sắc mang lại cảm giác ấm áp, êm dịu và pha chút cổ điển cho không gian sống
Là màu sắc mang lại cảm giác ấm áp, êm dịu và pha chút cổ điển cho không gian sống

3. Starry Night Blue – Đêm đầy sao ấn tượng

Ghi điểm ấn tượng và cá tính, “Starry Night Blue” cũng được nhiều người dự đoán sẽ trở thành màu sắc xu hướng năm 2023. 

Là một tone màu nhã nhặn thể hiện chiều sâu của không gian. Sắc xanh của “Đêm đầy sao” hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Sự sang trọng, thanh lịch mà màu sắc này mang lại trong thiết kế rất được yêu thích. Tone màu này cũng dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác làm nổi bật căn phòng.

Có thể kết hợp với màu có tone sáng và nhạt hơn (trắng, be…) để làm nổi bật không gian
Có thể kết hợp với màu có tone sáng và nhạt hơn (trắng, be…) để làm nổi bật không gian

4. North Sea Green – Dấu ấn khó phai cho năm 2023

Mang nét cuốn hút một cách tĩnh lặng, sắc xanh “North Sea Green” có tác dụng làm dịu tinh thần và gia tăng sự sáng tạo. 

“North Sea Green” có khả năng biến hóa cực kỳ linh hoạt. Vừa mang nét đẹp hiện đại, cá tính; vừa có nét dịu dàng, bình yên. Điểm nổi bật chính là khả năng cân bằng cảm xúc mà màu sắc này mang lại. Nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng không kém phần mới lạ là ấn tượng khi ngắm nhìn màu sắc này.

Sắc xanh thanh nhã chính là điểm nhấn nổi bật cho căn phòng
Sắc xanh thanh nhã chính là điểm nhấn nổi bật cho căn phòng

5. Wenge – Màu sắc xu hướng 2023 huyền bí 

Nét bí ẩn và hấp dẫn của màu sắc “Wenge” như một sức hút không thể chối từ. Màu nâu đậm pha chút đen và tím huyền bí thể hiện sự tự nhiên, sang trọng trong nội thất. 

“Wenge” có thể phối màu theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại đều được. Khi kết hợp cùng những màu sắc trung tính khác tạo nên được sự hài hòa, ấm áp cho không gian.

"Wenge" sẽ mang đến một căn phòng hiện đại nhưng vẫn đậm chất cổ điển
“Wenge” sẽ mang đến một căn phòng hiện đại nhưng vẫn đậm chất cổ điển

6. Curious Blue – Xu hướng màu sắc mới năm 2023

Mang tone màu êm dịu, trong vắt, sắc xanh nhạt nhẹ nhàng của “Curious Blue” sẽ giúp bạn chữa lành tinh thần sau những tiêu cực.

“Curious Blue” dù đóng vai trò là màu chủ đạo hoặc là màu phụ đều giúp cân bằng độ sáng cũng như là điểm nhấn nổi bật cho không gian nội thất. Ngoài ra, màu sắc này còn mang cảm giác dịu mát, trong lành vào ngôi nhà của bạn.

Màu "Curious Blue" nằm trong top màu sắc được dự đoán là xu hướng 2023
Màu “Curious Blue” nằm trong top màu sắc được dự đoán là xu hướng 2023

7. Conch Shell – Vũ điệu màu sắc của đại dương

Gợi nhớ đến màu phim của những tấm ảnh cổ điển, “Conch Shell” là màu sắc đến từ những chiếc vỏ ốc xà cừ xinh đẹp. Màu hồng nhạt này làm ta liên tưởng đến bản nhạc của đại dương nhẹ nhàng.

“Conch Shell” giúp bạn có một không gian ấn tượng. Màu sắc này vừa có nét hiện đại sang trọng, vừa mang nét cổ điển tinh tế.

Ngôi nhà bạn sẽ trở nên lãng mạn, bay bổng nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại với màu sơn "Conch Shell"
Ngôi nhà bạn sẽ trở nên lãng mạn, bay bổng nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại với màu sơn “Conch Shell”

8. New Age – Tone màu xu hướng hot năm 2023

Tao nhã và thanh lịch, “New Age” là sự kết hợp giữa hai màu sắc là tím nhạt và xám. “New Age” và nội thất bên trong nhà cần phải được phối hợp hài hòa với nhau. Như vậy, không gian nhà bạn sẽ trở nên hiện đại và cuốn hút hơn rất nhiều.

"New Age" - lựa chọn tuyệt vời cho người yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế
“New Age” – lựa chọn tuyệt vời cho người yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế

Những màu sắc trên đây được Sơn Tison dự đoán sẽ trở thành màu sơn xu hướng cho năm 2023. Sơn Tison rất vui khi có thể chia sẻ với bạn về xu hướng màu sắc cho năm tới. Bạn có thể xem thêm những bài viết khác của Sơn Tison tại đây:

Sơn phòng bếp – chọn màu nào để hợp xu hướng?

Gợi ý màu sơn đẹp cho phòng ngủ phái nữ mới nhất

Xu hướng màu sơn nhà năm 2022 là màu gì?