Tuổi Tỵ hợp màu gì khi sơn nhà trong năm 2022

Màu sơn nhà là yếu tố quan trọng trong hình thái và thẩm mỹ ngôi nhà. Chúng đảm bảo tính mỹ quan và phù hợp với môi trường xung quanh. Chúng ta cần lựa chọn màu hợp lý nhất cho gia đình. Nhưng để tối ưu hóa sự phù hợp thì cần áp dụng phong thủy vào việc lựa chọn màu sắc. Từ đó mang lại sự tươi tắn và hợp mệnhtuổi của gia chủ. Vậy thì, những gia chủ tuổi Tỵ hợp màu gì khi sơn nhà? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của sơn Tison nhé!

tuoi-ty-hop-mau-gi

Tuổi Tỵ và những đặc điểm chung

Tuổi Tỵ (hay còn gọi là tuổi con rắn) là con giáp thứ 6 trong 12 con giáp. Những người thuộc tuổi Tỵ thường có tính cách dũng cảm, dám tiến lên và có ý chí tiến thủ rất mãnh liệt.

Người sinh năm Tân Tỵ: 1941, 2001 thuộc mệnh Kim.

Người sinh năm Kỷ Tỵ: 1929, 1989 thuộc mệnh Mộc.

Người sinh năm Quý Tỵ: 1953, 2013 thuộc mệnh Thủy.

Người sinh năm Ất Tỵ: 1905, 1965 thuộc mệnh Hỏa.

Người sinh năm Đinh Tỵ: 1917, 1977 thuộc mệnh Thổ.

Nguyên lý của ngũ hành gồm 5 yếu tố sau: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Giữa những yếu tố này là hệ tương sinh tương khắc đã có từ rất lâu đời. Chúng có thể hỗ trợ nhau hoặc kìm hãm sự phát triển của nhau. Vì vậy, chúng ta có thể dựa vào từng mệnh mà biết được tuổi Tỵ hợp màu gì khi sơn nhà.

 Tuổi Tỵ hợp màu gì – Quý Tỵ (1953)

Năm sinh âm lịch: Quý Tỵ

– Mệnh: Thủy – Trường Lưu Thủy – Nước chảy mạnh

+ Tương sinh:Mộc, Kim

+ Tương khắc: Hỏa, Thổ

Người tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953 rất hợp với các màu trắng, màu đen, xanh dương, màu bạc. Đồng thời kỵ những màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, da cam.

Xanh dương là đại diện cho màu sắc của biển, của trời. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la. Tuy nhiên lại vô cùng vững vàng và bình yên. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết. Đây còn là màu bản mệnh của những người tuổi Quý Tỵ, gam màu sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng.

tuoi-ty-hop-mau-gi

Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn chưa rõ tuổi Tỵ hợp màu gì khi sơn nhà thì màu trắng là một gợi ý phù hợp. Sơn nội thất màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Thế giới này có màu trắng tinh khiết nhất, cuối cùng sẽ được sơn bởi màu sắc được cung cấp bởi kinh nghiệm và lựa chọn cuộc sống của mình. Màu của sự tăng cường các quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh.

tuoi-ty-hop-mau-gi

Tuổi Tỵ hợp màu gì – Ất Tỵ (1965)

Mỗi người khi sinh ra đều mang một bản mệnh riêng, ứng với đó là các màu sắc hợp mệnh và khắc mệnh. Nhờ những màu sắc hợp mệnh mà chúng ta sẽ gặp nhiều hanh thông, may mắn. Còn khi gặp phải các màu sắc khắc mệnh thì sẽ gặp nhiều tai ương, rủi ro.

Nam và nữ sinh năm 1965 tuổi Ất Tỵ, tức tuổi con rắn. Thường gọi là Xuất Huyệt Chi Xà, tức Rắn rời hang. Mệnh Hỏa – Phúc Đăng Hỏa – nghĩa là Lửa ngọn đèn.

Tuổi Ất Tỵ 1965 mệnh Hỏa (Phúc Đăng Hỏa) hợp với các màu tương sinh thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây, xanh lục. Lý do là vì Mộc sinh Hỏa.

Màu tương hợp thuộc hành Hỏa là màu đỏ, hồng, tím, cam. Nếu vẫn chưa biết tuổi Tỵ hợp màu gì khi sơn nhà thì những màu gợi ý trên rất phù hợp với gia chủ Ất Ty.

tuoi-ty-hop-mau-gi

Tuổi Tỵ hợp màu gì – Đinh Tỵ (1977)

Nam và nữ sinh năm 1977 tuổi Đinh Tỵ, tức tuổi con rắn. Thường gọi là Đầm Nội Chi Xà, tức Rắn Trong Đầm. Mệnh Thổ – Sa Trung Thổ – nghĩa là đất pha cát.

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh Thổ (Sa Trung Thổ) hợp với những màu tương sinh thuộc hành Hỏa. Ví dụ như là màu đỏ, hồng, tím, cam vì Hỏa sinh Thổ

Màu tương hợp thuộc hành Thổ là màu vàng, nâu.

sơn nhà màu nâu

Ngoài ra cần tránh các màu kìm hãm thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển vì Thổ khắc Thủy.

Kỷ Tỵ (1989) hợp màu gì?

Thực tế, có khá nhiều người Kỷ Tỵ yêu thích màu xanh và đây cũng chính là màu bản mệnh của tuổi này. Những bộ trang phụ màu xanh sẽ giúp người mệnh Mộc như Kỷ Tỵ cảm thấy thoải mái, vui tươi hơn. Hơn nữa, nếu bạn vẫn còn phân vân tuổi Tỵ hợp màu gì khi sơn nhà thì xanh lá là một gợi ý phù hợp.

sơn nhà màu xanh lá

Không những hợp với mệnh của gia chủ mà sơn nhà tông xanh lá sẽ mang đến sự thoải mái cho ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, người Kỷ Tỵ cũng khá hợp với màu đen hoặc xanh đen bởi nó tượng trưng cho hành Thủy. Lý do là vì Thủy sinh Mộc nên rất có lợi cho họ.

Tân Tỵ (2001) hợp màu gì?

Gia chủ tuổi Tân Tỵ (2001) là những người có mệnh Kim (Bạch Lạp Kim). Màu sơn nhà tượng trưng cho bản mệnh chính là màu trắng. Hoặc có thể sơn nhà màu nâu, vàng thuộc hành Thổ. sinh Kim.Những màu này giúp gia chủ luôn nhận được những điều may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt.

sơn nhà nổi bật với màu vàng

Gia chủ tuổi Tân Tỵ nên tránh sử dụng sắc màu đỏ, hồng, cam thuộc hành Hỏa. Bởi vì sơn nhà màu này dễ gây cản trở sự nghiệp, sinh đau khổ lẫn bất hạnh cho gia chủ trong tương lai.

Hi vọng rằng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết tuổi Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì khi sơn nhà rồi nhé!

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ với sơn Tison qua các kênh:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Xem thêm:

Gợi ý màu sơn đẹp đón tết cho gia chủ mệnh Hỏa

Chọn màu sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Thổ

Điểm danh những màu sơn phong thủy cho tuổi Sửu