Tuổi Mão chọn màu sơn nhà nào cho năm 2022 ?

Tuổi Mão chọn màu sơn nhà nào cho năm 2022 là một câu hỏi rất thường gặp. Đặc biệt khi gia chủ cân nhắc những tông màu vừa thịnh hành lại phải đúng phong thủy cho tổ ấm của mình. Ngôi nhà là nơi gia chủ dành nhiều thời gian nhất, vì vậy việc chọn lựa màu sắc phù hợp đặc biệt quan trọng. Hãy cùng Tison tìm hiểu sâu hơn nhé. 

Tổng quan về người tuổi Mão 

Người tuổi Mão đa phần là những người có tính cách hiền lành, dễ chịu và biết cách quan tâm người khác. Họ rất giỏi trong lĩnh vực giao tiếp nên dễ dàng chiếm được sự yêu mến và tin cậy từ những người xung quanh. Trong công việc lẫn cuộc sống, người tuổi Mão rất dễ thành công do tạo được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. 

Tuổi Mão còn có tính cách tốt bụng, hết mình vì người khác. Không màng lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, đôi khi họ lại rất bảo thủ, không lắng nghe góp ý của người xung quanh. 

Tuổi Mão mang các năm sinh sau đây: 

– Quý Mão – 1963 – mệnh Kim (Kim Bạch Kim) 

– Ất Mão – 1975 – mệnh Thủy (Đại Khê Thủy)

– Tân Mão – 1951, 2011 – mệnh Mộc (Tùng Bách Mộc)

– Đinh Mão – 1987 – mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa)

– Kỷ Mão – 1999 – mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ)

Tuổi Mão hợp màu gì và ý nghĩa của màu sắc trong phong thủy

Để biết người tuổi Mão hợp với màu sắc nào, đầu tiên cần xác định được năm sinh và mệnh. Biết được mệnh, chúng ta có thể áp dụng kiến thức ngũ hành để phân loại màu tương sinh tương khắc. Từ đó, chọn được màu sơn hợp phong thủy.

Cho những ai chưa biết, màu sắc là yếu tố tiên quyết để giúp cân bằng cuộc sống của mỗi cá nhân. Màu hợp mệnh sẽ giúp mọi việc được thuận lợi, suông sẻ, mang đến may mắn, tài lộc. Ngược lại, vô tình sử dụng màu kị sẽ khiến mọi việc trắc trở, kém may mắn. 

Tuổi Mão chọn màu sơn nhà nào năm 2022 ?

1. Quý Mão 1963

Dựa theo bảng tra cứu màu sắc, người tuổi Quý Mão mang mệnh Kim sẽ hợp với những màu thuộc hành Thổ là vàng sậm, nâu đất. Đây là nhóm màu tương sinh, sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tiền tài.

Trong năm 2022 Nhâm Dần, người sinh năm 1963 nên chọn màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim để tô điểm cho ngôi nhà của mình. Bởi ngũ hành năm 2022 cũng là Kim Bạch Kim, trùng với tuổi Quý Mão. Màu bản mệnh cùng tuổi, cùng năm sẽ bổ trợ cho nhau tương đối tốt, giúp mọi thứ phát triển theo chiều hướng tích cực.

Đồng thời trong năm nay, người tuổi này rất không nên sử dụng sơn màu đỏ, cam, hồng thuộc mệnh Hỏa để tránh những đều xui rủi, không may. Do Hỏa khắc Kim.

Tuoi-Mao-chon-mau-son-nha
Sơn nhà màu trắng – xám cho gia chủ tuổi Quý Mão

2. Ất Mão chọn màu sơn nhà hợp phong thủy 2022

Ất Mão 1972 thuộc mệnh Thủy, nên màu đen và xanh dương bản mệnh là những màu tương hợp, đem lại may mắn. Do Kim sinh Thủy, nên những màu như trắng, xám, bạc sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trên mọi phương diện cho người sử dụng.

Vì đất và nước khắc nhau, nên người sinh năm này không nên sử dụng màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu để sơn nhà. Màu kị sẽ làm tăng năng lượng tiêu cực và hạn chế những mặt tích cực.

Ất Mão chọn màu sơn nhà
Phòng khách sơn xanh dương cho Ất Mão

3. Tân Mão 1951, 2011

Tân Mão chọn màu sơn nhà nên chọn những màu thuộc bản mệnh của mình là xanh lá cây. Bên cạnh các màu tương sinh hành Thủy như đen, xanh dương. Đây là những màu giúp tăng vượng khí trong gia đạo, mang lại may mắn, bình an. 

Đồng thời, hạn chế sử dụng sơn trắng, xám kim thuộc hành Kim để phòng tránh những điều không may mắn trong cuộc sống hằng ngày. 

mau-son-dep-cho-phong-ngu
Phòng ngủ sơn màu đen cho người tuổi Tân Mão

4. Đinh Mão 1987 chọn màu sơn nhà thế nào ? 

Đinh Mão 1987 mang mệnh Hỏa, nên rất hợp với những màu mệnh Mộc là xanh lá cây. Đây là màu có thể nâng cao may mắn, thu hút tài lộc, điều hòa vận khí đối với người Đinh Mão. Bên cạnh đó, đỏ, cam, hồng, tím bản mệnh cũng là màu tốt nên sử dụng cho người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, quá nhiều Hỏa cũng không tốt, cần tiết chế khi Đinh Mão chọn màu sơn nhà.

Lửa kị nước, nước dập tắt được lửa. Do đó, người sinh năm 1987 tuyệt đối tránh những màu đen, xanh da trời, xanh biển đậm nếu không muốn cuộc sống chưa kịp đi lên đã bị dập tắt.

Tông xanh lá cây hợp mệnh

5. Kỷ Mão 1999 

Mang mệnh Thổ, Kỷ Mão 1999 khi xây nhà hay sơn sửa lại nhà nên chọn các màu sơn hợp phong thủy như đỏ, cam, hồng, tím. Đây là những tông màu tương sinh do thuộc hành Hỏa, tức sinh ra lợi lộc, của cải, may mắn. Ngoài ra, Kỷ Mão cũng hợp với màu sắc của chính bản mệnh mình là nâu và vàng. Do lưỡng thổ thành sơn, càng nhiều đất bồi đắp sẽ càng tốt, lâu dần sẽ thành núi, vững chãi trước phong ba bão tố.

Vì cây hút hết dinh dưỡng từ đất, nên người sinh năm 1999 không nên sơn nhà màu xanh lá cây. Năng lượng sống cũng như tiền tài, may mắn sẽ bị ngôi nhà hút dần, trở nên yếu đuối, suy kiệt. 

tuoi-ty-hop-mau-gi
Phòng khách tông cam tương sinh cho tuổi Kỷ Mão

Hy vọng qua bài phân tích trên, gia chủ tuổi Mão có thể tìm cho mình màu sơn yêu thích cho tổ ấm của mình.

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ với sơn Tison qua các kênh:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Xem thêm:

Tuổi Thìn sơn nhà màu nào cho hợp phong thủy 2022

Tuổi Dậu hợp màu gì khi sơn nhà 2022, bạn có biết ?

Điểm danh những màu sơn phong thủy cho tuổi Sửu