Sơn nhà màu gì cho gia chủ tuổi Tý năm 2022

Một năm có quá nhiều biến động và khó khăn khi đại dịch covid bùng phát mạnh mẽ. Ước mong lớn nhất lúc này chính là sự bình an và nguồn năng lượng tích cực. Nếu như bạn đang tìm những điều ấy để bắt đầu một năm mới may mắn thì hãy thử F5 từ chính ngôi nhà của mình! Trong bài viết Năm 2022 nên sơn nhà màu gì cho gia chủ tuổi Tý, sơn Tison sẽ chia sẻ thật nhiều thông tin hữu ích. Trong đó gồm có màu sơn nhà tạo nên cảm hứng cũng như mang đến may mắn cho gia chủ tuổi Tý.

son nha mau gi

Đặc điểm chung của người tuổi Tý

Chuột là một trong những con vật có sức sống bền bỉ. Chúng được biết đến là thông minh, lanh lợi và gan dạ. Những người sinh năm Tý cũng có chung đặc điểm như vậy.

 Những người sinh năm Tý thường có chung một đặc điểm rất lạc quan và luôn tràn đầy năng lượng. Mặc dù họ thường dễ bị kích động nhưng lại có khả năng kiểm soát cực tốt. Họ sẽ chiến đấu để bảo vệ niềm tin của mình đến cùng trong mọi hoàn cảnh.

Người tuổi Tý theo năm sinh cung mệnh được chia thành năm hành khác nhau bao gồm: Mậu Tý: sinh năm (1948, 2008), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996).

Canh Tý (1960) nên sơn nhà màu gì?

Tuổi Canh Tý (1960) thuộc mệnh Thổ, cụ thể là Bích Thượng Thổ nên màu nâu, nâu đất là những màu sơn nhà phù hợp.

Ngoài ra, gia chủ nên sử dụng màu đỏ cho việc sơn nhà vì Hỏa sinh Thổ, sẽ tạo cho gia chủ nhiều may mắn, thịnh vượng. Đó cũng chính là lý do, màu đỏ vừa hợp với người mệnh Hỏa, vừa hợp với người mệnh Thổ.

son-nha-mau-gi
Bảng màu của Unilic Satin sẽ giúp gia chủ chọn được màu sơn như ý

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn màu bản mệnh của mệnh Thổ như vàng, nâu để giúp hài hòa công việc và cuộc sống.

son-nha-mau-gi

Ngoài ra, cần tuyệt đối tránh các màu xanh lá thuộc mệnh Mộc vì tương khắc, làm hao mòn tiền tài, dễ bệnh tật, công việc không suôn sẻ. Như vậy là những gia chủ tuổi Canh Tý sẽ không còn bâng khuâng với việc sơn nhà màu gì rồi đúng không?

Nhâm Tý (1972) nên sơn nhà màu gì?

Năm sinh âm lịch: Nhâm Tý

Mệnh Mộc – Nhâm Tý hành Tang Đố Mộc

Năm can chi: Nhâm tý

Quẻ mệnh: Khảm (Thuỷ)

Ngũ hành: Tang đố mộc (Gỗ cây dâu)

Theo quan niệm của người phương Đông, màu sơn nhà phù hợp với tuổi sẽ mang lại thành công cho gia chủ. Người sinh năm 1972 là tuổi Nhâm Tý, thuộc mệnh Mộc. Màu sắc đại diện của mệnh này là màu xanh lục, xanh lam. Vì vậy, nếu bạn còn chưa biết sơn nhà màu gì, thì xanh lục hoặc xanh lam là những màu gợi ý lý tưởng cho tổ ấm của bạn.

son-nha-mau-gi
Gam màu xanh lá từ sơn nội thất Unilic Satin của sơn Tison

Theo quy luật ngũ hành, màu sắc tương sinh của mệnh Mộc là màu của mệnh Thủy, tức màu đen hoặc xanh đen. Còn màu sắc tương khắc của mệnh Mộc là màu trắng sữa, xám và màu ghi.

Khi chọn màu sơn nhà, người tuổi 1972 nên chọn màu tương sinh để đem lại tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình mình. Đặc biệt bạn nên tránh những màu tương khắc sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, công danh của mình. Đồng thời, bạn cũng nên chọn các tông màu phù hợp, hài hòa màu sắc để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Giáp Tý (1984) nên sơn nhà màu gì?

Phần lớn, những người tuổi Giáp Tý đều là người có trí tuệ được hưởng nhiều phúc phần. Họ không chỉ là người thông minh hoạt bát mà tài năng ăn nói ứng biến cũng rất nhanh nhạy.

Màu bản mệnh của tuổi Giáp Tý 1984 là trắng. Vì vậy khi chọn lựa màu sắc trang phục hay màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Tý  thì có thể lựa chọn những màu như:

Màu trắng tinh khôi

son-nha-mau-gi
Sự kết hợp giữa màu trắng trần nhà và nội thất màu xám giúp không gian thoáng đãng hơn

Màu trắng sữa, kem sữa

Trắng ánh xanh, màu xám, màu ghi… để phù hợp với bản thân.

Hoặc phong cách tối giản với màu ghi chủ đạo cũng là một gợi ý thích hợp

Hoặc nếu chưa biết sơn nhà màu gì thì hãy dựa vào màu tương sinh. Tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim. Trong khi đó, Thổ sinh Kim cho nên bạn có thể lựa chọn các màu như màu vàng kem, màu vàng ánh kim; vàng chanh, trắng ánh vàng để phong phú và đa dạng màu sắc hơn. Những màu sắc này đều giúp gia chủ nhận được những điều may mắn như cuộc sống giàu sang, sức khỏe dồi dào, con cháu đầy đàn nhiều phúc đức.

Màu sơn nhà cho Bính Tý (1996) ?

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Bính Tý 1996 mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy). Vì vậy sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi. Ngoài ra màu tương hợp thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển.

Không gian phòng yên tĩnh với màu xanh navy cổ điển

Người tuổi Bính Tý 1996 mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy) kỵ với các màu thuộc hành Thổ là màu vàng, nâu vì Thổ khắc Thủy. Đặc biệt là không nên dùng màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc vì Thủy sinh Mộc dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi. Với những thông tin trên, sơn Tison tin rằng bạn sẽ không còn phải phân vân sơn nhà màu gì để vừa hợp mệnh vừa tạo nên nguồn cảm hứng cho năm mới.

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ với sơn Tison qua các kênh:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Xem thêm:

Xu hướng màu sơn nhà năm 2022 là gì

Màu sơn nhà đón tết cho người mệnh Thủy

Những màu sơn nhà mang đến tài lộc cho tuổi Tý