Pantone chính thức công bố màu của năm 2024 – Peach Fuzz

Khi những ngày cuối cùng trong năm bắt đầu đếm ngược thì đây cũng là lúc Viện màu sắc Pantone công bố màu sắc truyền cảm hứng trong năm. Và màu sắc đại diện cho màu của năm 2024 chính là PANTONE 13-1023 Peach Fuzz.

Peach Fuzz được chọn là màu của năm 2024
Peach Fuzz được chọn là màu của năm 2024

Ý nghĩa màu của năm 2024 – Peach Fuzz

Peach Fuzz được xem là một màu đặc biệt thể hiện mong muốn nuôi dưỡng và làm phong phú thêm tâm trí, cơ thể và tâm hồn. Đó là một màu sắc được pha trộn giữa sắc hồng và cam, làm nổi bật sự ấm áp và thân thiện, có tác dụng như một lời nhắc nhở chúng ta nên sống chậm lại và dành sự quan tâm đến bản thân mình cũng như người khác. 

Khác với sự mạnh mẽ và quyền lực mà Viva Magenta – màu của năm 2023 mang lại, Peach Fuzz thể hiện sự gần gũi giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Từ gam màu ấm áp của tia nắng bình minh hay ánh hoàng hôn cho đến sự ấm cúng của tấm chăn len, màu của năm 2024 – Peach Fuzz khẳng định những khoảnh khắc tĩnh lặng nội tâm với nhu cầu sâu sắc về cộng đồng, sự tụ tập và kết nối. 

Màu của năm 2024 Peach Fuzz tượng trưng cho lòng nhân ái và sự kết nối của con người
Màu của năm 2024 Peach Fuzz tượng trưng cho lòng nhân ái và sự kết nối của con người

Tại sao Peach Fuzz trở thành màu của năm 2024?

Leatrice Eiseman (Giám đốc điều hành của Viện Màu sắc Pantone) chia sẻ: “Khi tìm kiếm một màu sắc phản ánh khao khát bẩm sinh của chúng ta về sự gần gũi và kết nối, chúng tôi đã chọn một màu sắc rạng rỡ với sự ấm áp và sang trọng, hiện đại. Một sắc thái cộng hưởng với lòng trắc ẩn, mang đến một cái ôm mà bạn có thể chạm được và dễ dàng kết nối sự trẻ trung với cái vượt thời gian.” Và đó chính là lý do Peach Fuzz đã được Pantone lựa chọn trở thành màu của năm 2024.

Màu của năm 2024 là sự kết hợp giữa sắc hồng và cam, giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và tự vỗ về bản thân
Màu của năm 2024 là sự kết hợp giữa sắc hồng và cam, giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và tự vỗ về bản thân

Và trong buổi phỏng vấn với TIME, bà Eiseman đã nói: “Khi chúng ta bước vào năm 2024, điều trở nên đặc biệt rõ ràng đối với chúng ta là khái niệm về lối sống mang ý nghĩa mới. Chúng ta đang sống trong thời kỳ hỗn loạn về nhiều mặt của cuộc sống và do đó, nhu cầu nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn của chúng ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn khi chúng ta tưởng tượng về một tương lai yên bình hơn”.

Peach Fuzz – Màu sắc nhẹ nhàng mang đến sự chữa lành

Năm nay, việc chính thức công bố màu của năm 2024 cũng là dịp đánh dấu kỷ niệm 25 năm chương trình Màu sắc của năm của Pantone. Kể từ lần đầu tiên vào năm 1999 giới thiệu PANTONE 15-4020 Cerulean Blue là màu của năm, Viện màu sắc Pantone đã chứng minh được sự uy tín của mình khi nhắc đến tầm quan trọng của màu sắc trên toàn cầu.

Laurie Pressman (Phó chủ tịch của Viện Màu sắc Pantone) cho biết: “Theo tinh thần của màu sắc PANTONE 13-1023 Peach Fuzz, chúng tôi nhìn lại 25 năm qua của chương trình “Màu sắc của năm của Pantone” với lòng biết ơn khi cung cấp một nơi để các nhà thiết kế và những người đam mê màu sắc trên toàn thế giới có thể tham gia vào cuộc trò chuyện về màu sắc, được lấy cảm hứng từ màu sắc và thể hiện sự sáng tạo của họ trong cộng đồng của họ. Chúng tôi mong muốn tiếp tục điều này trong nhiều năm tới.”

“Với màu của năm 2024 của Pantone, chúng tôi nhận thấy có sự gia tăng đặc biệt ở cộng đồng và mọi người trên khắp thế giới về việc điều chỉnh lại lối sống mà họ muốn và tự đánh giá điều gì là quan trọng đối với cá nhân – đó chính là sự thoải mái khi ở gần những người chúng ta yêu thương. Peach Fuzz là màu sắc ấm áp, truyền tải những thông điệp về lòng trắc ẩn và cảm giác ấm cúng, giúp gắn kết mọi người lại với nhau và làm phong phú tâm hồn.” – Laurie chia sẻ thêm.

Peach Fuzz là màu sắc mang đến cảm giác ấm áp
Peach Fuzz là màu sắc mang đến cảm giác ấm áp

“Việc tuyển chọn một màu sắc đồng nghĩa với sự kết nối giữa con người với nhau. Điều này không chỉ mang tính biểu tượng của năm nay mà còn là mục tiêu chung của chương trình suốt nhiều năm qua.” 

Mang màu sắc Peach Fuzz vào đời sống

Pantone đã hợp tác với một số thương hiệu để cùng tôn vinh màu của năm 2024 PANTONE 13-1023 Peach Fuzz, bao gồm: Cariuma, Motorola, Shades by Shan, Ruggable, Ultrafabrics, Spoonflower, Tealeaves… 

Dưới đây là một số hình ảnh ứng dụng màu của năm 2024 – Peach Fuzz vào các sản phẩm trong đời sống hằng ngày: 

Bảng màu Pantone với màu của năm 2024 - Peach Fuzz
Bảng màu Pantone với màu của năm 2024 – Peach Fuzz
Các vật dụng mang màu sắc Peach Fuzz
Các vật dụng mang màu sắc Peach Fuzz
Sự kết nối màu của năm 2024 Peach Fuzz và điện thoại Motorola
Sự kết nối màu của năm 2024 Peach Fuzz và điện thoại Motorola
Cariuma là đối tác giày dép chính thức của Pantone cho màu của năm 2024
Cariuma là đối tác giày dép chính thức của Pantone cho màu của năm 2024
Mã màu Peach Fuzz kết hợp với thương hiệu Ultrafabrics
Mã màu Peach Fuzz kết hợp với thương hiệu Ultrafabrics
Sản phẩm của Ruggable với màu của năm 2024 phiên bản giới hạn
Sản phẩm của Ruggable với màu của năm 2024 phiên bản giới hạn

Dựa trên nguồn cảm hứng với màu của năm 2024, bạn có thể ứng dụng màu đào tơ Peach Fuzz vào đời sống và tạo nên phong cách cá tính riêng trong nhiều lĩnh vực như thời trang, nội thất, làm đẹp, đồ dùng hằng ngày… Và khi sử dụng màu Peach Fuzz vào thiết kế nội thất, dù là cho màu sơn tường, điểm nhấn họa tiết hay kết hợp cùng các vật dụng trang trí khác… sẽ mang đến không gian sống của bạn nhiều nguồn cảm hứng, sự ấm áp và sự chữa lành như chính ý nghĩa màu sắc này mang lại. 

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại đây:

Pantone công bố màu chủ đạo của năm 2023 là Viva Magenta

Pantone công bố màu Very Peri trở thành màu của năm 2022

Màu của năm 2021 đã chính thức công bố bởi Pantone

Nếu cần thêm thông tin chi tiết về sản phẩm sơn hoặc hỗ trợ tư vấn, bạn có thể liên hệ Sơn Tison qua các kênh: 

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram