Màu sơn mang lại may mắn cho tuổi Mậu Dần (1998)

Bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại, phong thủy là một học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của các tính chất vật lý lên đời sống con người. Các yếu tố này bao gồm hướng gió, khí, vị trí địa hình, bố cục xây dựng v..v. Tận dụng tốt phong thủy sẽ giúp gia đạo bình an. Tài lộc và các mối quan hệ hạnh thông.

Ở nước ta, phong thủy xuất hiện đầu tiên dưới thời vua Hùng. Trải qua nhiều thế hệ, phong thủy trở thành một phần tất yếu trong đời sống tâm linh. Đặc biệt trong thiết kế xây dựng. Việc chọn màu sơn hợp phong thủy cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hôm nay, Tison sẽ giới thiệu tới bạn những màu sơn mang lại may mắn cho tuổi Mậu Dần. Nếu bạn đang hoặc chuẩn bị thiết kế ngôi nhà của mình, đừng bỏ qua bài viết này nhé !

Sơ lược về tuổi Mậu Dần (1998)

Người tuổi Mậu Dần sinh ngày 28/01/1998 tới ngày 15/02/1999 tính theo dương lịch.

Người sinh năm này mang mệnh Thổ – Thành Đầu Thổ tức Đất Thành Trì. Loại đất này có khả năng bảo vệ và phát triển các vùng đai xung quanh.

Xét về tính cách, những người sinh năm 1998 rất kiên định, vững vàng trước mọi việc. Trong cuộc sống, họ cũng là người làm việc có nguyên tắc. Vì thế, họ luôn nhận được sự tin tưởng từ mọi người xung quanh. Bởi tính kiên định của mình, đôi khi họ trở nên bảo thủ và thiếu tính linh hoạt.

Mang mệnh Thổ, người tuổi Mậu Dần sẽ tương hợp với các màu: vàng, nâu đất. Và màu tương sinh thuộc hành Hỏa, gồm màu đỏ, cam, hồng và tím. Đây là những màu sơn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Màu nâu – màu sơn mang lại may mắn cho tuổi Mậu Dần

Là màu bản mệnh của người mệnh Thổ, gam nâu tương trưng cho màu của đất. Có câu “thổ thổ thành sơn” tức là đất bồi thêm đất sẽ thành núi. Ý nói, người mệnh thổ nếu biết kết hợp thêm màu sắc của bổn mệnh sẽ ngày càng phát triển vượt bật.

Màu nâu cũng tốt cho cung Tử Tức (Con cái), Quý Nhân và Quan Lộc. Do đó, gia chủ tuổi Mậu Dần nên sơn nhà màu nâu để gia tăng phúc khí, tài lộc, gia đình viên mãn. Tông nâu cũng mang đến vẻ đẹp cổ điển, sang trong. Đồng thời thể hiện tính cách trầm lặng mà vững chắc của chủ nhân ngôi nhà.

Sang trọng nhẹ nhàng cùng phòng ngủ tông nâu

Màu vàng phú quý – Màu sơn mang lại may mắn 

Nếu màu nâu là màu của sự cổ điển, sang trọng thì màu vàng lại là màu của sự tươi sáng. Màu vàng đại diện cho màu của ánh sáng mặt trời. Soi rọi khắp mọi nơi. Đồng thời là màu tượng trưng cho tiền tài, phú quý. Nhắc đến gam màu vàng, không thể nào không nhắc đến nơi ở của các vương tôn quý tộc ngày xưa.

Phòng khách sơn màu vàng sẽ mang đến sự thoải mái về tinh thần, giúp gia chủ cảm thấy vui vẻ, yêu đời.

Cũng như màu nâu, màu vàng bản mệnh sẽ đem lại những ảnh hưởng tích cực cho người tuổi Mậu Dần. Công việc, tiền tài, gia đạo ngày một tốt đẹp hơn.

 

Màu sơn mang lại may mắn cho gia chủ tuổi Mậu Dần (1998)
Bảng màu tông vàng hợp mệnh cho người tuổi Mậu Dần (1998)
màu sơn nhà hợp tuổi
Sử dụng màu vàng để tạo điểm nhấn cho phòng khách là một ý tưởng tuyệt vời

Màu đỏ – màu của ngọn lửa bùng cháy 

Màu đỏ cũng là màu sơn mang lại may mắn cho người sinh năm 1998. Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, tương sinh cho người mang mệnh Thổ.

Màu đỏ thường ít được sử dụng vì màu sắc mạnh mẽ của nó. Tuy nhiên nếu gia chủ tuổi biết cách kết hợp màu đỏ với các màu sắc khác tạo điểm nhấn sẽ tạo nên năng lượng tính cực. Đặc biệt trong đời sống hôn nhân, các cặp đôi sẽ trở nên thấu hiểu và hòa hợp hơn. Tiền đề cho một gia đình viên mãn, hạnh phúc, bình an.

màu sơn mang lại may mắn cho gia chủ tuổi Mậu Dần
Rực rỡ cùng phòng ngủ sơn màu đỏ

Những màu sơn nhà tuổi Mậu Dần (1998) cần tránh 

Bạn đã biết những màu sơn mang lại may mắn cho người tuổi Mậu Dần, vậy còn những màu không nên sử dụng thì sao ?

Dựa theo thuyết ngũ hành, những màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh lục, xanh lá cây, xanh da trời đều không phù hợp cho người mệnh Thổ. Gia chủ sinh năm 1998 nên hạn chế sơn hay sử dụng nội thất tông màu này. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp cũng như lận đận đường tình duyên. 

Mong rằng với những thông tin mà Tison cung cấp, bạn có thể tìm được màu sắc phù hợp phong thủy cho tổ ấm của mình. 

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn, các bạn có thể liên hệ với sơn Tison qua các kênh:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Tham khảo thêm 

Top 3 màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần (1974)

Bí kiếp chọn màu sơn nhà tuổi Bính Dần (1986)

Điểm danh các màu sơn nhà hợp tuổi Nhâm Dần (1962)