Lựa chọn màu phong thủy hợp tuổi Thìn thu hút tài vận 2023

Tuổi Thìn hợp màu gì được nhiều người quan tâm trong dịp năm mới 2023 để chọn được màu sắc phù hợp với tuổi và phong thủy thu hút tài vận.

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc hợp cho người tuổi Thìn 2023 có ý nghĩa quan trọng. Nguyên nhân vì màu sắc đóng vai trò to lớn trong việc cân bằng âm dương – ngũ hành của từng người. Cùng Sơn Tison đi tìm câu trả lời chi tiết nhé!

1. Một số thông tin tử vi năm 2023 của người tuổi Thìn

Tuổi Thìn là con vật đứng thứ 5 trong số 12 con giáp. Những người tuổi này thường được yêu quý bởi sự mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không xảo quyệt. Tùy vào năm sinh và mệnh niên mà đặc điểm tính cách này sẽ có ít nhiều bị ảnh hưởng. Cùng điểm qua một số thông tin cơ bản về phong thủy tuổi Thìn 2023.

1.1. Tử vi tuổi Thìn dựa theo bản mệnh

Năm 2023 là giai đoạn giữa năm tam tai của những người tuổi Thìn. Vì vậy, cả nam mạng và nữ mạng đều không thể tránh được việc không gặp may mắn. Cụ thể:

– Nam mạng: Người nam sẽ có thể gặp nhiều điều khó khăn trong vấn đề công danh sự nghiệp. Dù đã lên rất nhiều kế hoạch kỹ lưỡng từ trước nhưng công việc thực hiện không được suôn sẻ.

Đường công danh người tuổi Thìn năm 2023

Bên cạnh đó, vấn đề ngoại giao liên kết các mối làm ăn đều không đạt được kết quả như dự định. Nam mạng khó kiếm được nhiều tiền lại phải chi tiêu nhiều. Đồng thời, nam tuổi Thìn cũng cần lưu ý khi tham gia giao thông vì có hạn xe cộ.

– Nữ mạng: Nửa đầu 2023 thì nữ tuổi Thìn sẽ phải đối mặt với không ít trở ngại trong công việc làm ăn. Dù thế, nửa cuối năm thì vận may sẽ khởi sắc, hanh thông hơn nhiều. Nữ mạng cũng sẽ đón nhiều tin vui về cả công việc lẫn tài chính.

1.2. Chi tiết thông tin về tử vi tuổi Thìn năm 2023 

Sự nghiệp người tuổi Thìn được dự đoán không mấy suôn sẻ, nhiều biến cố, trắc trở. Tuy nhiên, nếu cố gắng thì bạn vẫn sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng. Trong năm 2023, tuổi Thìn cần kiên nhẫn hơn trong công việc bởi thời vận không tốt dẫn đến nhiều sự cản trở. 

– Về công việc, bạn không nên đặt mục tiêu quá cao. Đối với những ai đang tìm kiếm một cơ hội công việc mới thì hãy hết sức thận trọng, nghiêm túc suy nghĩ. Bạn nên dành thời gian để cân nhắc về năng lực, điểm mạnh, điểm yếu trước khi đưa ra quyết định. Nguyên nhân bởi sẽ có khá nhiều trắc trở cho cả nam và nữ về đường công danh.

Công việc của người tuổi Thìn năm 2023

– Về đường tài lộc, tuổi Thìn cần chú trọng đến việc tiết kiệm cũng như cân bằng thu chi. Tránh đầu tư trong những lĩnh vực mới vì rất có thể đối tác sẽ quay lưng nửa chừng khiến bạn lao đao tài chính.

Ngoài ra, năm 2023 nên lưu ý các mối quan hệ làm ăn vì dễ bị tiểu nhân rắp tâm hãm hại. Bạn không nên quá tham lam, ôm đồm mà nên tập trung vào những cơ hội có nhiều phần nắm chắc.

– Về tình duyên, tuổi Thìn tuy có đào hoa chiếu mệnh nhưng lại gặp nhiều bất lợi từ bên ngoài. Với người đang độc thân, năm 2023 sẽ có cơ hội gặp gỡ thêm nhiều người. Việc mở rộng vòng quan hệ giúp bạn dễ dàng tìm được ý trung nhân. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu không nên quá vội vàng. Đồng thời, bạn cũng cần tránh tư tưởng đứng núi này trông núi nọ. Với tuổi Thìn đã có đôi sẽ dễ gặp cám dỗ, gây nên bất hòa trong mối quan hệ. 

Tình duyên của người tuổi Thìn năm 2023

– Về sức khỏe tuổi Thìn năm 2023 cũng có nhiều điều đáng lo ngại. Bạn cần kiểm tra sức khỏe định kỳ đúng hạn để phát hiện nhanh chóng và ngăn ngừa những nguy cơ. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm kiếm những giải pháp giúp thư giãn tinh thần, điều hòa tâm trạng và luôn suy nghĩ tích cực. Khi ra đường cũng cần nhớ đề phòng va chạm xe cộ, tai nạn giao thông.

2. Tuổi Thìn hợp màu gì mang lại may mắn 2023?

Để hạn chế những tác động tiêu cực thì sử dụng màu sắc hợp phong thủy được nhiều người áp dụng. Theo phong thủy, màu tương sinh và tương hợp với bản mệnh mang đến nhiều điều tốt đẹp. 

2.1. Màu sắc hợp tuổi Thìn mệnh Kim

Những người sinh vào năm 2000, 1940 thuộc tuổi Canh Thìn, mang mệnh Kim. Tính cách người tuổi Thìn mệnh Kim nóng vội nhưng nhiệt huyết, sẵn sàng theo đuổi mục tiêu. Bên cạnh đó, những người tuổi này rất thông minh, nhanh nhẹn được đánh giá cao trong công việc.

Vậy, tuổi Thìn hợp màu gì với người mệnh Kim? Những màu sắc phù hợp có thể kể đến như vàng, vàng nâu, nâu đất, trắng, bạc, xám, ánh kim.

Màu hợp tuổi Thìn mệnh Kim năm 2023

2.2. Màu sắc hợp tuổi Thìn mệnh Mộc

Người mang mệnh Mộc tuổi Thìn sinh năm 1988 có tính cách hòa đồng, rộng lượng. Bên cạnh đó, họ cũng rất cẩn thận và luôn cân nhắc kỹ trước khi quyết định vấn đề. Người tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với màu đen, xanh nước biển, xanh lá cây.

Màu hợp tuổi Thìn mệnh Mộc năm 2023

2.3. Màu sắc hợp tuổi Thìn mệnh Thủy

Tuổi Thìn mệnh Thủy là những người sinh vào các năm 1952, 2000. Đặc điểm tính cách của người tuổi Nhâm Thìn là mạnh mẽ và quyết đoán. Vì thế, người tuổi Nhâm Thìn sẽ hợp với những màu như trắng, bạc, xám, ánh kim, đen và xanh nước biển.

Màu hợp tuổi Thìn mệnh Thủy năm 2023

2.4. Màu sắc hợp tuổi Thìn mệnh Hỏa

Người tuổi Thìn mệnh Hỏa sinh năm 1964 là người mạnh mẽ, lý trí, ít bị tình cảm chi phối. Những người mang mệnh Hỏa được đánh giá cao về sự nhiệt tình trong công việc và cuộc sống. Thế nên họ luôn được mọi người tôn trọng.

Vậy, người tuổi Thìn mệnh Hỏa hợp màu gì trong năm 2023? Những màu sắc hợp với bản mệnh của người tuổi Giáp Thìn bao gồm đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá cây.

Màu hợp tuổi Thìn mệnh Hỏa năm 2023

2.5. Màu sắc hợp tuổi Thìn mệnh Thổ

Người tuổi Thìn mệnh Thổ là những người sinh năm 1976. Họ có tính cách hiền hòa, chăm chỉ trong công việc nên được đánh giá cao. Vậy, người tuổi Thìn hợp với màu gì nếu mệnh Thổ?

Người sinh năm Bính Thìn thuộc mệnh Thổ phù hợp với màu sắc mệnh Hỏa, Kim. Do vậy, khi chọn lựa quần áo, phụ kiện bạn nên chọn những màu sắc như đỏ, hồng, cam, tím, vàng, vàng nâu, nâu đất.

Màu hợp tuổi Thìn mệnh Thổ năm 2023

3. Lưu ý những màu sắc kỵ mà người tuổi Thìn nên tránh

Để khắc chế được những điều bất lợi năm 2023, ngoài việc chọn màu sắc phù hợp thì người tuổi Thìn cũng cần tránh những màu xung khắc. Đây là cách đơn giản nhất để có thể nhận được may mắn và những nguồn năng lượng tích cực. Nếu ở phần trên bạn đã tìm hiểu tuổi Thìn hợp màu gì thì ngay dưới đây, Sơn Tison sẽ giúp bạn tránh những màu kỵ dựa theo mệnh:

– Kim: Do mệnh Kim khắc mệnh Mộc nên người tuổi Thìn nên tránh sử dụng màu xanh lá. Hoặc các màu đỏ, hồng, cam và tím thuộc mệnh Hỏa.

– Mộc: Mệnh Mộc khắc mệnh Kim nên cần tránh màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi cho người tuổi Thìn mệnh Mộc.

– Thủy: Người tuổi Thìn mệnh Thủy nên tránh màu sơn đỏ, hồng, cam, tím, vàng. Vì mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa nên cần lưu ý khi sử dụng những màu này.

– Hỏa: Không nên chọn màu sơn trắng, bạc, xám do mệnh Hỏa khắc mệnh Kim. Hoặc màu đen và màu xanh biển của mệnh Thủy. 

– Thổ: Cần tránh sử dụng màu xanh nước biển, đen của mệnh Thủy cho người tuổi Thìn mệnh Thổ vì đó là màu tương khắc.

Màu kỵ tuổi Thìn theo mệnh năm 2023

4. Tuổi Thìn nên chọn vật dụng gì mang lại may mắn?

Những bạn cầm tinh tuổi Rồng nên sử dụng các vật phẩm phong thủy may mắn như kim bài, vòng đeo tay, ngọc bội hoặc tượng phong thủy có tạo hình chuột, khỉ và gà. Những vật dụng này giúp vận thế trở nên suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống.

Các vật dụng trang trí hợp tuổi Thìn năm 2023

4.1. Chọn vật dụng phong thủy mang lại vượng khí

Ngoài việc lựa chọn vật dụng trang trí thì sắp xếp vật dụng đúng vị trí cũng đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên phong thủy. Không chỉ tạo nên sự gọn gàng mà còn giúp bạn thu hút được vượng khí.

– Gia chủ tuổi Thìn nên đặt một quả cầu phong thủy ở góc Tây Nam bàn làm việc. Điều này nhằm tạo mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp.

Vật phẩm trang trí hợp tuổi Dần năm 2023

– Các loại đèn bàn làm việc đặt ở hướng Nam giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực đến chủ nhà.

– Đặt các bức tượng giả cổ hoặc vật dụng có màu đỏ, màu tía ở góc Đông Nam nhằm hút tài vượng lộc.

Về tranh phong thủy treo phòng khách, phòng bếp hay phòng làm việc, gia chủ nên chọn các mẫu tranh như: Thanh long hỷ thần, Nhật xuất thiên sơn, Bát mã đồ, Hầu vương hiến thuỵ, Hoa mẫu đơn, Hồ quang sơn sắc… Các mẫu tranh này đều rất có lợi cho những người cầm tinh con Rồng. Không chỉ mang đến tài lộc, thịnh vượng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho các không gian.

4.2. Chọn sản phẩm nội thất phù hợp trang trí không gian

Tuổi Thìn là những người sinh năm: 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012. Tương ứng với tên gọi của các năm Mậu Thìn, Canh Thìn, Bính Thìn, Nhâm Thìn và Giáp Thìn. Đồng thời, ứng với 5 mệnh trong Ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trang trí nội thất theo Ngũ hành hợp tuổi sẽ giúp người tuổi Thìn gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Tranh vẽ hoa mẫu đơn phù hợp cho người tuổi Thìn

Nhiều người chỉ quan tâm việc thiết kế ngoại thất sao cho đẹp mắt mà bỏ qua trang trí nội thất ngôi nhà. Điều này không chỉ khiến tổng thể ngôi nhà mất đi thẩm mỹ mà còn không hài hòa về phong thủy. 

Tất cả thiết bị nội thất văn phòng có kim loại như máy tính, bút ký… nên bày tại hướng Tây hoặc Tây Bắc. Ngoài ra, cần lưu ý để vật thấp phía bên phải và vật cao ở phía bên trái.

Tìm hiểu màu sắc hợp tuổi Thìn giúp bạn có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp với mình để đón tài vượng lộc lá cho cả năm 2023 may mắn. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp năm 2023 tuổi Thìn hợp màu gì. Theo dõi Sơn Tison để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về nhà ở, phong thủy…

Bạn có thể xem thêm những bài viết khác liên quan tại:

Năm Quý Mão tuổi Tý hợp màu gì? Phong thủy tuổi Tý 2023

Người tuổi Sửu nên chọn màu sơn gì mang đến tài lộc 2023?

Màu sắc hợp phong thủy tuổi Dần năm 2023 chính xác nhất