Gợi ý màu sơn phong thủy cho tuổi Sửu năm 2022

Theo phong thủy, màu sắc quyết định rất nhiều trong việc cân bằng các yếu tố ngũ hành. Giúp tăng cường những mặt tích cực đồng thời hạn chế những điểm chưa tốt trong cuộc sống hằng ngày. Người ta thường sử dụng quy tắc này khi xây dựng nhà cửa, văn phòng, hoặc những vật dụng hằng ngày.

Vậy, người tuổi Sửu nên sử dụng màu sơn nào cho tư gia của mình? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho những bạn quan tâm tới màu sơn phong thủy cho tuổi Sửu nhé. 

Đặc điểm về người tuổi Sửu 

Tuổi Sửu hay còn gọi là tuổi Trâu, là con giáp đứng thứ 2 trong 12 con giáp. 

Mang hình tượng con Trâu nên người tuổi Sửu mang tính cách trầm lặng, sức bền tốt, có trách nhiệm với công việc, có chí tiến thủ, thật thà và đáng tin cậy. Với công việc, họ là một người chăm chỉ, trách nhiệm, có nguyên tắc và chí tiến thủ.

Còn với gia đình, họ là một người bạn đời rất biết vun vén cho gia đình và yêu thương gia đình sâu sắc. Ngoài ra, người tuổi này còn rất tốt bụng và thật thà, sẵn sàng giúp đỡ người khác không màng khó khăn.

Người tuổi Sửu sinh năm nào? Mệnh gì?

Người tuổi Sửu mang những năm sinh sau đây:

  • Ất Sửu     – 1985 –  Mệnh Kim (Hải trung Kim)
  • Đinh Sửu – 1997 –  Mệnh Thủy (Giản hạ Thủy)
  • Kỷ Sửu    – 2009 –  Mệnh Hỏa (Tích lịch Hỏa)
  • Tân Sửu  – 1961, 2021 – Mệnh Thổ (Bích thượng Thổ)
  • Quý Sửu  – 1973 – Mệnh Mộc (Tang đố Mộc)

Cùng là tuổi Sửu nhưng mỗi năm khác nhau sẽ mang những mệnh khác nhau và những đặc tính khác nhau. Vì vậy, họ sẽ có những màu sơn phong thủy cho tuổi khác nhau. Cùng xem tiếp màu kị và hợp của từng tuổi nhé. 

Màu sơn hợp phong thủy cho tuổi Sửu và màu kị 

Tuổi Tân Sửu 1961, 2021 và màu sơn hợp phong thủy

Người tuổi Sửu sinh năm 1961, 2021 mang mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ – Đất trên vách tường cao). Mệnh Thổ sẽ hợp với những màu sắc bản mệnh chính nó bao gồm vàng, nâu đất và các màu tương sinh thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng. 

Đồng thời, tương khắc với những màu sắc mệnh Mộc và mệnh Kim như xanh lá, xanh lục, trắng, xám, ánh kim….

Vậy khi sơn sửa nhà cửa, người tuổi Tân Sửu nên chọn những màu tương sinh hay màu sắc bản mệnh để tăng cường vận may, thu hút tài lộc, giảm trừ tai ương.

màu sơn phong thủy cho tuổi Sửu
Phòng ngủ sơn màu vàng hợp phong thủy cho tuổi Tân Sửu

Màu sơn nhà hợp tuổi Quý Sửu 1973 

Những người sinh năm 1973 Quý Sửu thuộc mệnh Mộc (Tang đố Mộc). Người mệnh Mộc sẽ hợp với những màu sắc tương sinh như đen, xanh biển, xanh lá cây. Vì Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hỏa, nên người tuổi Quý Sửu rất kiêng kị với những màu như trắng, xám, ánh kim và đỏ, hồng, tím. 

Như đã đề cập, màu sắc mang ý nghĩa rất lớn trong việc cân bằng các yếu tố ngũ hành. Màu sắc tương sinh tương hợp có khả năng gia tăng những mặt tích cực. Giúp cho gia đạo, sức khỏe, tiền tài ngày một hanh thông. Muốn vậy, người tuổi Quý Sửu nên chọn màu sơn phong thủy hợp tuổi như đen, xanh biển, xanh lá khi tô điểm cho tổ ấm của mình.

mau-son-phong-thuy-theo-tuoi
Bếp màu xanh lá cho người tuổi Quý Sửu

Màu sơn nhà hợp phong thủy cho tuổi Ất Sửu 1985

Tuổi Ất Sửu 1985 mang mệnh Kim (Hải Trung Kim). Theo đó, màu sắc tương sinh với người tuổi này là nâu đất, vàng đất. Tương hợp với màu trắng, xám, ánh kim thuộc chính bản mệnh của mình. 

Người tuổi này cũng nên tránh những màu sắc thuộc mệnh Thủy và Hỏa, bao gồm đỏ, hồng, tím, xanh da trời, xanh lá cây…

Dựa theo phân tích trên, Ất Sửu 1985 có màu sơn phong thủy cho căn nhà là màu nâu đất, vàng đất, trắng, xám. Đây đều là những màu hiện đại, tinh tế, dễ tạo điểm nhấn.

Nhà tông trắng nhẹ nhàng, tinh tế

Tuổi Đinh Sửu 1997

Với những người sinh năm 1997, thuộc mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy), màu sắc tương sinh của họ sẽ là những màu manh mệnh Kim như trắng, xám, kim. Màu tương hợp là màu bản mệnh bao gồm đen, xanh biển.

Do Thổ khắc Thủy, Thủy sinh Mộc, nên Đinh Sửu 1997 sẽ khắc với những màu mệnh Thổ như vàng, nâu đất và đen, xanh lá cây của Mộc. 

Vậy màu trắng, xám, đen, xanh biển là những màu sơn hợp phong thủy cho những người sinh năm 1997. Khi sơn sửa nhà cửa, gia chủ nên cân nhắc chọn những gam màu này để gia tăng vượng khí cho gia đình.

Sơn xám cho ngôi nhà sang trọng, hiện đại

Tuổi Kỷ Sửu 2009

Kỷ Sửu sinh năm 2009 là những người mang mệnh Hỏa (Thích Lịch Hỏa). Những màu tương hợp và tương sinh cho mệnh Hỏa gồm có hồng, tím, đỏ, cam và xanh lá cây. 

Bên cạnh đó, Hỏa sinh Thổ, Thủy khắc Hỏa, nên gam màu thuộc hành Thủy như xanh da trời, đen và Thổ như vàng, nâu đất sẽ khắc với những người tuổi Kỷ Sửu 2009.

Khi sơn, sửa tổ ấm, Kỷ Sửu hãy chọn cho mình tông màu hồng, tím, đỏ, cam, xanh lá để tạo điểm nhấn. Đây là những màu sơn hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu. Vì là gam màu nổi nên gia chủ có thể tiết chế và phối thêm tông màu trầm khác để không gây cảm giác nhức mắt, khó chịu.

mau-son-phong-thuy-cho-tuoi
Phòng ngủ được nhấn mảng màu hồng nhẹ nhàng

Bài viết trên đã phân tích cụ thể những màu sơn nên và không nên sử dụng cho người tuổi Sửu ở từng năm. Hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn màu sơn phù hợp cho bản thân và gia đình. 

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ với sơn Tison qua các kênh:

1. Fanpage

2. Zalo OA

3. Instagram

Xem thêm:

Gợi ý màu sơn nhà cho gia chủ tuổi Mùi

Chọn màu sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Thổ

Điểm danh những màu sơn phong thủy cho tuổi Sửu