Bật mí những màu sắc hợp tuổi Ngọ năm 2023

Năm 2023 tuổi Ngọ hợp màu gì đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Đặc biệt là tại thời điểm Tết đến xuân về. Lựa chọn đúng màu sắc hợp tuổi giúp gia chủ có một năm đầy may mắn, tài lộc dồi dào. Cùng Sơn Tison tìm hiểu thêm về phong thủy tuổi Ngọ 2023 để trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết sau đây. 

1. Tổng quan về tử vi tuổi Ngọ 2023 

Tuổi Ngọ hay còn được gọi là tuổi Ngựa. Đây là tuổi của các năm sinh 2014, 2002, 1990, 1978, 1966, 1954, 1942… Năm Quý Mão 2023 được dự đoán là sẽ có nhiều sự thay đổi cho người tuổi Ngọ. Đặc biệt là trong công việc và cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, dự báo cho thấy bản mệnh năm tới vẫn tương đối ổn định, gặp khá nhiều may mắn.

Đường công danh của người tuổi Ngọ năm 2023

1.1. Tử vi bản mệnh nam và nữ tuổi Ngọ

Nam tuổi Ngọ trong năm 2023 sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn và có thay đổi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, còn có thể gặp những tin xấu cũng như các vấn đề tiêu cực phát sinh. Trong năm này, nam mệnh thường hay bị bệnh hay thương tật, đại nạn bất ngờ. Lý do là vì có người âm quấy rối, từ đó gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Đối với nữ mệnh năm này, cũng có nhiều điều tốt và xấu. Dự đoán năm nay mệnh nữ có đến 8 phần cát nhưng vẫn kèm theo 2 phần hung. Vì thế, nên dù có sao tốt chiếu mệnh, cũng nên cẩn thận trong các công việc kinh doanh. Cần đề phòng kẻ xấu để tránh gặp thất thoát về tài sản. 

Nữ mệnh tuổi Ngọ năm 2023

Ngoài ra, nữ mệnh cũng có số nhiều tiền tài, danh lộc trong năm mới. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý đến tháng 6 và tháng 10. Khoảng thời gian này có thể sẽ gặp vận xấu nếu không cẩn thận.

1.2. Tuổi Ngọ 2023 và tử vi chi tiết từng khía cạnh

Nói chung, năm 2023 tuổi Ngọ có sự phát triển trên con đường công danh, có thêm tiền tài và địa vị. Nếu biết nắm chắc thời cơ đúng đắn, sẽ có thăng tiến nhanh và sự nghiệp càng thêm vững chắc. Đối với người làm ăn kinh doanh, cần biết bắt kịp thời điểm vàng trong các tháng 4 – 5 – 10 – 11 để đầu tư hay khởi nghiệp.

– Phong thủy tuổi Ngọ 2023 sẽ có một năm đầy tài lộc, tiền vào như nước từ các công việc hay kinh doanh. Bản mệnh tuổi Ngọ được quý nhân phù trợ nên sự việc luôn suôn sẻ, nhiều cơ hội mới trong việc hợp tác làm ăn. Tuy nhiên, cũng nên biết cách kiểm soát tài chính để tránh phung phí hao tổn tiền tài. 

– Tình duyên của người tuổi Ngọ năm 2023 rất thuận lợi. Nếu bạn còn độc thân sẽ có cơ hội tìm thấy một người bạn đời lý tưởng. Chỉ cần bạn tự tin bày tỏ tình cảm của chính mình. Với các cặp đôi đã kết hôn, dự đoán có một năm 2023 ngọt ngào, tình cảm nồng thắm. Tuy nhiên, cần phải thận trọng hơn với sự xuất hiện của người thứ ba. Khi gặp chuyện bất hòa, cả hai nên chia sẻ với nhau. Điều này giúp tìm thấy tiếng nói chung và cùng giữ vững hạnh phúc gia đình.

– Sức khỏe người tuổi Ngọ năm 2023 cũng có liên hệ mật thiết tới công việc. Khi công việc quá nhiều nên điều chỉnh lại cân bằng để tránh hao tổn sức khỏe. Đặc biệt, cần chú ý khi tham gia giao thông để tránh tai nạn. Những người tiếp xúc với hóa chất, xây dựng cần đảm bảo an toàn lao động.

Sức khỏe của người tuổi Ngọ năm 2023

2. Năm 2023 phong thủy tuổi Ngọ hợp màu gì? 

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp phong thủy tuổi Ngọ có sự cải thiện hơn. Sử dụng màu sắc phù hợp cũng giúp hạn chế những tác động xấu, tiêu cực trong năm Quý Mão này. Vậy năm nay tuổi Ngọ hợp màu gì theo từng mệnh khác nhau? Theo dõi ngay thông tin dưới đây để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho bản thân nhé.

2.1. Tuổi Ngọ mệnh Kim nên chọn màu gì?

Những người mang tuổi Ngọ mệnh Kim sinh vào các năm 1954, 2014 – Giáp Ngọ. Theo Ngũ hành, người mệnh Kim nên chọn màu đặc trưng của mệnh Thổ và tương sinh với tuổi bản mệnh. Có thể lựa chọn các màu thiên về vàng đất, cam, bạc, trắng, xám… khi mua trang phục hay tân trang lại nhà cửa.

Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Kim năm 2023

2.2. Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Mộc

Những người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 1942, 2002 thuộc mệnh Mộc. Chính vì vậy, những màu sắc đặc trưng của tuổi bản mệnh hay màu tương sinh mệnh Thủy sẽ là màu thích hợp cho gia chủ. Nên chọn màu mang tông xanh lá, xanh đen, đen hoặc xanh lam để sử dụng. Vì mệnh Thủy tương sinh mệnh Mộc nên sẽ mang đến điều an lành, rước thêm vận may, tài lộc về nhà.

Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Mộc năm 2023

2.3. Tuổi Ngọ mệnh Thủy và màu sắc phù hợp

Với những gia chủ Bính Ngọ sinh năm 1966 mệnh Thủy, màu sắc nên chú trọng là xanh lam, trắng, bạc, xám, ghi, đen. Trong đó, trắng, bạc, xám, ghi nên được ưu tiên hơn vì đây là màu tương sinh với mệnh Kim. Theo ngũ hành, Kim sinh Thủy, lựa chọn màu bản mệnh của Kim sẽ giúp thu hút nhiều may mắn và tài lộc trong suốt cả năm.

Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Thủy năm 2023

2.4. Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Hỏa

Những người Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa, sinh năm 1978 nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc như đỏ, hồng, tím, xanh lá. Trong đó, những màu thuộc mệnh Mộc nên được chú trọng hơn. Điều này giúp mang lại bình an, mang lại điềm lành cho gia đình. Bên cạnh đó, những màu sắc này còn giúp giảm thiểu đi những điềm xấu, nâng cao vận may trong năm tới.

Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Hỏa năm 2023

2.5. Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Thổ

Tuổi Ngọ mệnh thổ là những người sinh năm 1990 – Canh Ngọ. Những người này phù hợp với rất nhiều màu sắc khác nhau như nâu đất, đỏ, cam, vàng, tím… Hỏa sinh Thổ, vậy nên màu bản mệnh của Hỏa sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ có thêm nhiều điềm lành trong năm 2023. 

Màu hợp tuổi Ngọ mệnh Thổ năm 2023

3. Phong thủy tuổi Ngọ 2023 kỵ những màu nào?

Sau khi đã tìm hiểu được tuổi Ngọ hợp màu gì 2023 gia chủ đã có thể lựa chọn được những tông màu phù hợp với bản thân. Từ đó giúp cải thiện phong thủy đáng kể trong năm 2023. Tuy nhiên, cũng nên chú ý đến các màu sắc kỵ mệnh để tránh việc lựa chọn phải chúng. Mỗi mệnh khác nhau sẽ có những màu kỵ khác nhau, cụ thể như sau:

– Kim: Tuổi Giáp Ngọ cần tránh những màu liên quan tới mệnh Hỏa như đỏ, cam, vàng, xanh lá… Bởi vì mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Kim.

Mộc: Vì mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim nên tránh những màu liên quan tới như vàng, trắng, bạc, cam… 

– Thủy: Vàng hay nâu đất, cam đất, tím… là những màu đặc trưng của mệnh Thổ. Vậy nên, người tuổi Ngọ mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng những màu này. 

– Hỏa: Mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa. Vì vậy những màu liên quan tới mệnh Thủy như xanh lam, xanh đen, đen… người tuổi Ngọ mệnh Hỏa cần thận trọng khi sử dụng.

– Thổ: Người tuổi Canh Ngọ cần tránh những màu liên quan tới mệnh Mộc như xanh lá, xanh đen, xanh lam… vì hai mệnh này tương khắc với nhau.

Màu kỵ tuổi Ngọ theo mệnh năm 2023

4. Bật mí những vật dụng cho tuổi Ngọ may mắn

Bên cạnh việc quan tâm đến người tuổi Ngọ hợp màu gì, các gia chủ cũng nên chú ý đến việc lựa chọn các vật dụng nội thất trong năm 2023. Việc trang trí nhà cửa phù hợp cũng giúp năm 2023 của tuổi Ngọ thêm may mắn, tài lộc đủ đầy hơn.

4.1. Tuổi Ngọ nên chọn vật dụng phong thủy như thế nào?

Có thể thấy, phong thủy tuổi Ngọ năm 2023 không có quá nhiều may mắn nhưng cũng không xấu. Vì thế, cần chú trọng chọn những vật dụng phù hợp để có thể khuếch tán may mắn và giảm thiểu sự xui xẻo. Vật dụng nên mang những ý nghĩa về điềm lành, sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Tỳ hưu, thiềm thừ, rùa, sư tử, voi, cá chép và chuột… là những linh vật hợp với gia chủ tuổi Ngọ.

Các vật dụng trang trí hợp tuổi Ngọ năm 2023

4.2. Một số lưu ý khi lựa chọn nội thất cho gia chủ tuổi Ngọ

Nên chọn các tranh treo tường để trang trí như Mã đáo thành công hay tranh Cá chép ngụ ý may mắn sẽ đến. Bên cạnh đó, cũng tránh chọn những vật dụng dễ hư hỏng hay đổ vỡ để giảm thiểu tối đa sự xui xẻo trong gia đình.

Tranh cá chép mang đến may mắn cho người tuổi Ngọ năm 2023

Tìm hiểu tuổi Ngọ hợp màu gì sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cơ bản để cải thiện phong thủy cho bản thân cũng như gia đình. Từ đó, nâng cao sự may mắn và tài lộc cho một năm mới thành công rực rỡ hơn. Cùng theo dõi thêm nhiều bài viết khác của Sơn Tison để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé! 

Xem thêm những bài viết liên quan khác tại đây:

Tuổi Mẹo nên chọn màu sơn gì cho năm 2023 thêm phú quý?

Lựa chọn màu phong thủy hợp tuổi Thìn thu hút tài vận 2023

Màu sơn nhà hợp tuổi Tỵ năm 2023 rước may mắn vào nhà